Chuyện Cún Bơ (3) – Sinh Nhật 7 Tuổi

Hôm nay cún Bơ của mình tròn 7 tuổi (tuổi của loài cẩu đó).

Cún Bơ

Mình nuôi cún Bơ lúc ảnh mới 5 tháng. Cún Bơ thông minh lanh lợi đã chiếm cảm tình của mọi người ngay ngày đầu tiên về nhà. Còn nhớ việc thứ nhất mình dạy cho cún Bơ là tập “ngồi”. Dạy một lần là cún hiểu và nhớ liền. Hồi nhỏ còn phá phách nghịch ngợm nên điều thứ hai cún Bơ phải học là “ngồi phạt”. Mỗi lần hư là mình biểu “ngồi phạt”, thế là cún phải vô tìm một cái góc nào trong nhà ngồi đó cho tới khi mình “ok”, xong phải tới hun tay mình xin lỗi rồi mới được đi chơi. “Hun” là món thứ ba cún học.

Cún Bơ

Sau đó mình dạy thêm cho cún rất nhiều trò… Nghĩ ra được điều gì thì mình dạy cún điều đó, chẳng hạn như bắt tay, nằm, lăn, ngồi thẳng, bò, dụi mắt, nằm ngủ, nằm ngửa, lắc lắc, quẹo phải quẹo trái mỗi khi đi tới ngã ba, đi qua bên phải, đi qua bên trái. Mỗi sáng đi công viên tản bộ và đến gần chỗ đậu xe mình thả cún Bơ ra cho ảnh đi tìm xe. Những món đồ chơi của cún mình dạy cún phân biệt đâu là con voi, con cua.

Cún Bơ

Hôm nay mình vừa dạy cho cún Bơ “high five”.

Cún Bơ

Điều mà mình hài lòng và tin tưởng cún nhất là vụ băng qua đường. Khi đi ngoài đường mà cún muốn băng qua đường thì lúc nào cũng ngồi trên lề đường đợi và xin phép mình (xin phép bằng cách nhìn vào mắt mình), khi nào mình “ok, qua đường đi” là cún mới chạy qua. Mình thấy mấy chú chó trong xóm bị xe đụng hoài nên mình tập cho cún Bơ việc này và đã thử ảnh nhiều lần, mặc dù bên kia đường có người quen gọi mà mình chưa cho phép cún cũng không dám băng qua.

Cún Bơ

Mình đọc đâu đó được một câu rất chí lý (hình như của Josh Billings): “A dog is the only thing on earth that loves you more than he loves himself.

Cún Bơ

Còn nhiều chuyện vui về cún Bơ lắm mà thôi mình hẹn lần khác kể nhé. Nhiều người quen của mình gặp cún Bơ và xem Bơ làm trò rồi kể lại cho bạn bè nghe mà không ai tin. Tức quá họ yêu cầu mình thâu video mấy trò cún Bơ biểu diễn. Thế là cún Bơ được làm minh tinh nè.

HTNBB
28Feb015

12 responses to “Chuyện Cún Bơ (3) – Sinh Nhật 7 Tuổi

  1. Úi cha cún Bơ ngoan quá,giỏi quá , so cute , dễ thương quá nhưng mà Má này hơi “ác” đó nghen . Nói;”cho cún Bơ cục xương nè” tới mấy lần mà hổng giữ lời , cứ bắt làm hết trò này đến trò khác. Khánh Trân còn khen thêm cún Bơ không những thông minh,ngoan giỏi mà lại còn có tính nhẫn nại nữa. Vote 10 stars cho cún Bơ : : : : : : : : : :

    Liked by 2 people

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.

