Anh Đào Khoe Sắc – Cherry Blossoms

anh dao cherry blossom (13)

Hôm nay mình chở cún Bơ đi chụp hình hoa anh đào ở Lake Balboa Park tại thành phố Van Nuys, thuộc San Fernando Valley. Đây là công viên có một hồ nước nhân tạo rất lớn. Điều đặc biệt là có rất nhiều cây hoa anh đào (Japanese Cherry Blossom Trees). Lần đầu tiên mình biết chỗ này có nhiều hoa anh đào do một người bạn trên Facebook giới thiệu.

Hơn hai giờ chiều mới bắt đầu đi. Ra khỏi nhà thấy nắng rất đẹp, không lạnh, không nóng và không có gió. Tính ra thì tới nơi sẽ khoảng gần 4 giờ chiều, lúc đó nắng vừa dịu, là thời gian lý tưởng nhất trong ngày để chụp hình, sẵn đợi hoàng hôn xuống bên bờ hồ luôn.

Lái xe đúng 1 tiếng rưỡi. Vừa tới nơi thì ông trời nổi một trận gió như điên như khùng. Đứng bên bờ hồ mà cứ bị gió thổi dạt người, cầm máy ảnh mà chẳng chụp được gì như ý cả. Nhìn mấy cây anh đào rải rác chung quanh bờ hồ thấy mà thương. Cánh hoa đã mỏng manh nay đang hứng chịu một trận gió thế này thì còn gì đời hoa nữa. Khó khăn lắm mới chụp được vài tấm hình vừa ý vì hoa cứ bị gió thổi lung lay.

Tuy công viên này có trồng nhiều cây anh đào hơn những nơi khác ở Cali mà mình biết nhưng nhìn cũng không “đã mắt” lắm. Hẹn một ngày nào đó mình sẽ có mặt ở Đại Hội Anh Đào tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn hoặc sẽ lạc vào rừng anh đào của xứ Phù Tang.

Photographed at Lake Balboa Park, Van Nuys, CA on March 24, 2015

In response to Where’s My Backpack’s Travel Theme: Spring

Entry 2: Cherry Blossoms – Anh Đào Khoe Sắc

HTNBB
24Mar015

12 responses to “Anh Đào Khoe Sắc – Cherry Blossoms

  1. Hình đẹp quá chị ơi. Á, lạc vào một tấm American Redbud nữa kìa. Mấy cây American Redbud nhà em, ra hoa ngay đúng lúc mưa gió tầm tã, đến khi mưa tạnh thì hoa cũng rụng tả tơi luôn.

    Liked by 3 people

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.