Sactown – Thành Phố Cây Xanh

Ngao Du Sơn Thủy – Tháng 4/015 – Ngày Cuối (April 13, 2015)

Hôm nay trước khi trở về sau 7 ngày ngao du sơn thủy, mình ghé thăm thủ phủ của California đó là Sacramento, một thành phố được mệnh danh: Thành Phố Cây Xanh – City of Trees. Sacramento còn có nhiều biệt danh khác như Sac, Sactown, Sacto, River City, Camellia City hoặc The Big Tomato.

Thật ra mình đến thăm Downtown Sacto nhiều lần lắm rồi, tới lui đến độ đã thấy quen thuộc với những con đường phố nhỏ nhắn xinh xinh một chiều chạy ngang chạy dọc như một bàn cờ, mang tên của những con số như là đường số 1, số 2, số 7, số 10, số 19… và mang tên của những mẫu tự như đường A, đường O, đường P, đường K, H, đường I v.v…

Thời tiết ở đây thay đổi bất ngờ cũng như lòng người đổi thay khó biết. Trong cùng một ngày vừa gió lạnh vừa nắng nóng và rồi mưa bất chợt kéo đến không một dấu hiệu báo trước. Và có một hôm trên con đường mang tên “Ai” mình đã gặp một trận mưa đá lộp độp kéo dài chừng vài phút.

Mình thích đến thăm thủ phủ – capital – và nhất là Tòa Thủ Phủ – State Capitol – của mỗi tiểu bang mà mình có dịp ghé ngang. California State Capitol tọa lạc trên đường số 10, giữa đường L và đường N, chung quanh có công viên với cây cao rợp bóng và bãi cỏ xanh mướt. Cách kiến trúc cũng đẹp mắt. Ngoài Downtown Sacto, “Old Sac” cũng là một địa điểm du lịch khá lý thú mà mình sẽ giới thiệu trong một bài khác.

Rời Sacto lúc 4 giờ chiều. Cảm giác luyến nhớ lâng lâng trong lòng. Nhớ gì? Thương gì? Phải chăng là những con đường nho nhỏ rợp bóng mát của hàng cây xanh và cao ốc hai bên đường? Chỉ biết là mình đã để quên con tim nơi đây. Thôi thì hẹn một ngày không xa sẽ trở lại vậy.

HTNBB
01May015

10 responses to “Sactown – Thành Phố Cây Xanh

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.

