Thấm Thoắt Đã Một Năm

Today is my one-year anniversary with WordPress. In the last 12 months, I’ve posted 496 Posts (including this one). My Blog has had…

  • 4,538 Visitors;
  • 36,496 Views;
  • 3,740 Likes;
  • 2,509 Comments;
  • 1 Award (Yay! Thank you, Ompong, for the nomination.); and
  • 147 Followers (Hooray!)

I’ve been following 170 Blogs.

What do all these numbers mean? Whatever! I don’t know! However, there’s one thing I know for sure is that I always appreciate each and every Visit, View, Like, Comment and Follow!

Thank you, ALL, from my heart to yours! ❤

One Year Anniversary

Một ngày đẹp trời vào tháng 7 năm ngoái, Hoàng Thượng Alain giới thiệu cho mình quen biết WordPress.

Hoàng Thượng nói:

– WordPress cho dùng đất của họ miễn phí. Quận Chúa xây một Blog để mấy bài thơ và truyện ngắn vào đó đi. Rất dễ! Nếu có gì trở ngại thì hỏi Hoàng Thượng.

(À, kể từ ngày Hoàng Đế Bảo Đại băng hà, thì ông anh Alain Bảo trong tộc Nguyễn Phúc của mình tự xưng “Đế” và phong cho mình chức “Quận Chúa”.) 🙂

Thế là mình mày mò leo vào WordPress. Mình đã từng làm nhiều Personal Websites rồi cho nên khi đổi qua WordPress tuy có khác nhưng cũng không khó mấy. Mình mở Blog Những Dòng Thương Nhớ vào ngày 30 tháng 7, 2014 và đã đăng thử bài đầu tiên: Ngăn Cách.

Lúc đó mình hơi lười biếng cho nên chỉ đi dạo một vòng trong WordPress rồi bỏ bứa không đăng thêm bài nào cả. Hơn nữa lúc ấy đang là mùa hè, mình đã ngao du sơn thủy hết mấy tuần. Mãi cho tới giữa tháng 10 không đi chơi nữa, ngồi bó gối ở nhà nên mình mới trở lại WordPress. Mình từ từ chuyển hết tất cả các bài thơ và truyện ngắn mình đã viết từ thuở xa xưa hiện đang đăng bên Facebook Pages ThơTruyện vào hết trang Blogs này. Từ đó mình học cách xử dụng WordPress và tập tành làm Blogger.

Dĩ nhiên Hoàng Thượng Alain là Follower đầu tiên của Blog Những Dòng Thương Nhớ. Người viết Comment đầu tiên trên Blog của mình là Quê Hương mà sau này mình mới biết cũng là một “người quen” từ rất lâu và rất thân. Mãi đến đầu tháng 11 xuất hiện một Follower lạ hoắc đó là Bà Tám. Không biết làm sao mà Bà Tám lại biết được Blog của mình nữa. Và từ đó mình quen biết thêm nhiều Bloggers qua trang Chuyện Bâng Quơ của Bà Tám và từ những Blogs khác. Độc giả của mình đến từ khắp nơi trên thế giới, từ những quốc gia mà mình cũng không biết nó nằm ở đâu trên bản đồ. Độc giả đa số là thành viên của WordPress, FaceBook, Google Search v.v… Mình cũng Follow rất nhiều Blogs. Một điều vui vui là Blog của mình hoàn toàn viết bằng Việt ngữ thế mà có cũng không ít Followers người ngoại quốc. Có lẽ họ vào xem hình. Vài Bloggers dùng Google Translate để dịch nghĩa những bài thơ của mình. Eo ui, mình thử “translate” kiểu đó một lần và tá hỏa tam tinh khi đọc lời English.

Tổng kết một năm “chơi” Blog, mình đã đăng được 496 bài (tính luôn bài này). Và có…

  • 4538 Khách ghé thăm – Visitors (Ở đâu mà đến nhiều thế);
  • 36496 Lần đọc – Views (Quá đã!);
  • 3740 Cái Likes (Sung sướng thiệt!);
  • 2509 Lời chuyện trò – Comments (Chuyện chi mà nói dữ vậy nè.);
  • 1 Giải thưởng – Award (Yay); và
  • 147 Followers (Hooray!).

Mình Follow 170 Blogs. Có một ngày trong tháng 2 không biết lý do gì mà độc giả kéo ào ào vào Blog của mình đẩy số View lên đến 861. Một Blogger đã đánh cá với mình rằng cuối năm nay Blog của mình sẽ có hơn 50 ngàn Views. Nếu đúng như vậy thì mình sẽ thua. Chẳng biết người ấy có đọc bài này không và có còn nhớ cuộc cá cược này chăng?

Những con số đó không biết nói lên được điều gì nhưng mình chắc chắn có những chuyện không mang một con số nào cả và không thể nào đếm hết được đó là những niềm vui, những tình cảm giữa Bloggers đã chia sẻ với nhau qua các bài viết, hình ảnh, thơ nhạc và lời chuyện trò hằng ngày trên Blogs.

Sau này mình có còn sức sáng tác hăng say hoặc là có còn đam mê Blog như thuở ban đầu hay không, mình chưa biết! Nhưng dù sao đi nữa thì những tình cảm độc giả bạn bè dành cho mình trong thời gian viết Blog là một kỷ niệm rất quý đối với mình và Blog Những Dòng Thương Nhớ – My Nostalgic Journey.

Còn bạn? Bạn có nhớ bạn đến với thế giới Blog lúc nào và do cơ duyên gì hay không? Mình rất muốn được biết, mời bạn tâm sự đôi dòng ở phần Comments dưới đây nha. 🙂

HTNBB
30July015

12 responses to “Thấm Thoắt Đã Một Năm

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.

