Phong Thủy: Khoa Học Hay Mê Tín?

Tin hay không tin, biết hay không biết, ắt hẳn bạn đã từng nghe đến bộ môn Phong Thủy. Vậy bạn nghĩ rằng Phong Thủy là Khoa Học Huyền Bí hay Mê Tín Dị Đoan?

Theo sự hiểu biết của mình thì Khoa Học là quá trình nghiên cứu một vấn đề nào đó qua sự quan sát, thí nghiệm và chứng minh để tìm và đưa ra những kiến thức hoặc những học thuyết mới mẽ hơn. Huyền Bí là một điều gì đó bí ẩn mà không chứng minh được. Mê Tín là tin tưởng một cách mù quáng không có sự nhận xét. Dị Đoan là những điều hoang đường huyền hoặc có thể hiểu tương tự như huyền bí.

Phong Thủy đã được nghiên cứu hơn 4 ngàn năm nay qua sự quan sát, thí nghiệm và áp dụng nhưng lại không chứng minh được những kết quả huyền hoặc, bởi thế Phong Thủy được xếp vào bộ môn Khoa Học Huyền Bí.

Mình đã học và đọc sách Phong Thủy một thời gian và cũng đã có dịp theo thầy đi thực tập nhiều nơi. Nhận xét của những người đã áp dụng Phong Thủy cho mình thấy mức độ chính xác của khoa Phong Thủy như thế nào. Riêng mình đã và đang áp dụng Phong Thủy trong cuộc sống, đã thấy được những sự thay đổi tốt xấu cho mình và những người thân chung quanh cho nên mình tin Phong Thủy là một môn Khoa Học Huyền Bí chứ không phải Mê Tín Dị Đoan.

Dĩ nhiên trước khi tin tưởng và áp dụng một việc gì thì cũng nên có sự nhận xét của riêng mình xem có hợp lý, có khoa học hay không, đừng quá tin tưởng một cách mù quáng mà vô tình biến những môn Khoa Học Huyền Bí như Phong Thủy, Tử Vi, Tướng Mệnh, Chỉ Tay v.v… thành những việc mê tín dị đoan.

Mình tóm lược tất cả những kiến thức thu thập được từ sách và các khóa học Phong Thủy và biên soạn thành 3 phần rất nhỏ gọn, mỗi phần in lên Label của một cái CD rồi dán lên bề mặt của CD gọi là Phong Thủy – Bí Kíp Bỏ Túi. Bí kíp này giúp mình nhớ và thực hành khoa Phong Thủy rất dễ dàng. Đương nhiên cần phải có một kiến thức căn bản về Phong Thủy thì đọc những gì mình tóm gọn trong bí kíp này mới có thể hiểu hết được.

Nay mình đăng Bí Kíp này lên đây để tặng những bạn thích nghiên cứu môn Phong Thủy. Nếu có yêu cầu thì mình sẽ cố gắng viết thêm nhiều bài về chủ đề này để chia sẻ với mọi người hoặc giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong phạm vi hiểu biết của mình.

HTNBB
16Aug015

20 responses to “Phong Thủy: Khoa Học Hay Mê Tín?

    • Ít nhất cũng có độc giả ra mặt ủng hộ tinh thần để mình viết rồi, hì hì 🙂 Land học ở đâu mà có dạy chuyên đề PT-TV hay quá vậy. Nơi mình ở cũng có trường dạy PT, những trường này mở mấy lớp học chơi chơi để tăng thêm kiến thức đó mà, là trường “học đại” chứ hổng phải trường đại học đâu, hì hì 😀

      Like

    • Em học trong trường luôn đó, hồi đó học về management science ở Hà Nội, tử vi và phong thủy được đưa vào để ứng dụng nhận dạng con người và nơi chốn :D. Học để biết cũng thú vị, bản thân em lại rất tùy tiện trong chuyện này, mua nhà ko để ý hướng chỉ cần thoáng đãng, sắp xếp nội thất chỉ cần thuận mắt :), ko để ý có phạm phong thủy ko nữa.

      Liked by 1 person

  1. :), thời em học chỉ là chuyên đề không chính thức, sau này được in thành sách và thành môn học thì phải. Chữ “ko” này không phải tiếng Việt thật, tiếng của “lười biếng” :D.

    Liked by 1 person

  2. Mình đã giới thiệu bài viết của bạn trên Facebook có người muốn bạn giúp đỡ, bạn sẵn lòng chứ? Dưới đây là thư của họ.
    Phạm Khắc Uyên Xin cảm ơn thi huynh Nguyễn Đào đăng bài . Xin chào Tác giả Huyền Tôn Nữ Bảo Bình! xin Tôn Nữ viết về việc dùng “THẾ QUÁI” cụ thể về ÂM TRẠCH. Xin cảm ơn !

    Liked by 1 person

    • Rất tiếc BB chỉ học về Dương Trạch tức là xem nhà cửa cho người sống thôi, hì hì, chứ không coi về Âm Trạch tại ở Hoa Kỳ không giống bên VN, không coi vụ này được vì đất đã có sẵn, khó mà chọn lựa, hơn nữa BB cũng sợ cõi âm lắm hổng dám đụng tới đâu 🙂 Cám ơn anh NSĐ đã giới thiệu bài viết và cũng cám ơn độc giả Phạm Khắc Uyên. 🙂

      Liked by 1 person

  3. Về vấn đề này KT cũng có đọc sơ qua vài bài viết ngắn nói về PT , xem 1 -2 cuốn sách rồi thấy nhức đầu quá . Nói chung kt chỉ nắm những điều thật cơ bản khi đi mua nhà , : hướng – front yard, backyard , kitchen,bed room, living room & family room. Người Mỹ họ không rành về phong thủy ,nhưng kt thấy họ rất có lý khi phân tích đi mua nhà : living room phải sáng sủa, front yard& backyard phải cân xứng với diện tích của ngôi nhà vì như thế mới tốt cho hiện tại và sau này . Family thì phải đủ rông vì đó là nơi họp mặt quây quần của cả nhà , kitchen cũng thế vì nó nói lên sự no đủ, … đây là họ so sánh nhà to mà bếp, family room quá nhỏ đều không tốt , hoặc không có sân sau sân trước .. . Như vậy có phải là họ cũng biết về phong thủy không hả thầy BB 🙂

    Liked by 1 person

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.

