Getting Ready For Another Road Trip

Nghe lời nàng Dã Quỳ giới thiệu mình đã mua cái “tủ lạnh” nhỏ để mang theo trong xe rồi. Mình mua hiệu Koolatron P20 Compact 12V Cooler nhỏ vừa đủ để phía sau ghế xe. Koolatron nói là cái Cooler này giữ lạnh được đến 40 độ (ngang ngửa tủ lạnh trong nhà). May quá, cái này Made in Canada. Sẵn mình mua thêm cái AC Adapter nữa, thế là trong lúc lái xe hay ở chỗ cắm trại đều có thể giữ đồ ăn lạnh mà không cần mua mấy bịch nước đá châm vào.

Koolatron

Koolatron

Có tủ lạnh rồi hai má con cún Bơ tha hồ mang thức ăn tươi theo. Một thỏi Filet Mignon thái nhỏ ướp sẵn nè. Mấy tô phở khô bỏ vào vài lát thịt bò thì có một tô phở bò thơm phưng phức rồi. Còn có trứng cút nữa, Fresh Quail Eggs đó nhe, cút nuôi sau vườn đẻ trứng mỗi ngày.

Sáng sáng có Mocha nhâm nhi và Fuji Apple. Mỗi ngày một trái táo thì không bao giờ cần đi thăm bác sĩ cả – “An apple a day keeps your doctor away!“. Mấy món tráng miệng thì có nhãn nè, chôm chôm nè, cam nè. Thức uống thì từ cây nhà lá vườn có chanh vàng và chanh dây. Lai rai nhấm nháp thì có đậu phụng da cá, khô mực sợi, chuối sấy, xoài dầm, bánh phồng tôm (của Japan làm rất ngon)… Chà, lương thực như vậy cũng khá dồi dào. Hai má con cún Bơ đã sẵn sàng cho chuyến du ngoạn tháng 8 rồi đây.

Fuji Apple

roadtrip 6

Kỳ này mình có tậu thêm một tấm Tarp để lót dưới đáy lều vừa giữ cho cái lều sạch sẽ không bị dính đất hoặc cỏ để khi cuốn lại dễ dàng hơn, vừa giữ cho độ ẩm dưới đất không thấm vào lều. Chiêu này mình học được từ chuyến đi vừa rồi. Hôm ấy mình cắm trại ở Montana, gần Glacier National Park, thấy có một cặp Á Đông đang chuẩn bị dựng lều kế bên lều của mình. Người đàn ông mang ra một tấm Tarp lớn trải xuống rồi mới dựng lều lên. Mình đến trò chuyện. Cặp này ở San Francisco sang. Ông ta nói trải tấm Tarp này ở dưới để chống hơi ẩm từ đất xông lên. Vậy mà lâu nay không nghĩ ra. Đúng là đi một ngày đàng, học một sàng khôn! Hơn nữa khi về nhà giặt tấm Tarp dễ dàng hơn giặt cái lều. Ủa, mà hồi trước tới nay mình có bao giờ giặt cái lều đâu, cuốn lều vào với bao nhiêu đất cát cỏ cây rồi bỏ vô bao, mang về nhà thì thảy vào kho. Lần này mình đã mang cái lều ra xịt nước sạch sẽ rồi để xem chuyến này tấm Tarp có giúp ích như mình nghĩ hay không.

Tarp

Mấy ngày trước mình đi Bed Bath & Beyond thấy có bán một cái ly được Insulated có thể giữ nóng hoặc lạnh cả ngày. Mừng quá mua về thử liền. Mình để ly nước này trong xe cả ngày nắng nóng mà nước vẫn mát rượi. Cún Bơ thích lắm tại cún không thích uống nước ấm dù có khát nước cỡ nào đi nữa mà đưa nước để hơi lâu trong xe bị ấm ấm một tí là cún cũng không chịu uống.

roadtrip 5

Trang bị đầy đủ rồi, thôi hai má con cún Bơ đi ngao du đây. Blog NDTN sẽ không có bài mới trong một thời gian ngắn nghen. Nếu bạn đọc nhớ mình, ý lộn, nhớ bài viết của mình thì vào đọc bài cũ nhé, hơn 500 bài đó. Mà nếu không nhớ thì cũng vô đọc lai rai để khỏi quên NDTN nha, hì hì 🙂

Dãy Rocky Mountain đang vẫy gọi… Xin tạm biệt.

HTNBB
19Aug015

32 responses to “Getting Ready For Another Road Trip

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.

