Biết Số Cãi Số

Hôm qua nói chuyện với Blogger Land trong Comments của bài Thần Số Học về số Tử Vi và việc cãi số. Theo mình thì hai chữ “cãi số” có hai trường hợp khác nhau. Trường hợp thứ nhất của việc “cãi số” là “sửa đổi” số mệnh, làm việc gì đó để thay đổi số cho tốt hơn hoặc để tránh những cái xấu có thể xảy ra trong cuộc đời. Chẳng hạn như chuyện thường nghe thấy là việc “cưới chạy tang”. Trường hợp thứ hai, “cãi số” có nghĩa là “chống lại”, biết số là vậy mà vẫn đi ngược lại với số mệnh, chống đối, nghịch số. Ví dụ như trong lá số Tử Vi bảo rằng đương số không hạp với người tuổi đó, nếu lấy nhau thì chuyện này sẽ xảy ra, chuyện kia sẽ xảy ra v.v…, nhưng hai người khắc số vẫn đến với nhau, có thể họ nghĩ rằng tình yêu sẽ giúp họ thắng số mạng, thì đây là cãi số bằng cách nghịch số.

Mình đã rớt vào trường hợp thứ hai, đã nghịch lại với số mệnh mặc dù đang cầm lá số Tử Vi trong tay. Biết số mà vẫn cãi lại vì lúc đó tuổi trẻ còn hăng. Nghĩ rằng mình cứ kiên định trong tất cả mọi việc để xem số mạng dẫn dắt mình tới đâu. Vòng vo rồi cũng không qua khỏi số.

Môn Tử Vi khá đúng. Môn này còn xem luôn cả tâm lý nữa chứ. Tử Vi cho rằng con người trước 40 tuổi chưa “nhìn thấy” được số mệnh của mình đâu, khăng khăng cho rằng “Nhân Định Thắng Thiên”. Tâm lý mà! Tuổi trẻ thì chỉ thấy khả năng và số mệnh của chính mình trong hai bàn tay của mình thôi chớ mấy ai nhìn vào lá số Tử Vi. Cho đến sau 40 – 45 tuổi thì mới bắt đầu thấm ba chữ “Tri Thiên Mệnh”.

Sáng nay nghe lại bài đọc này thấy hay nên đăng lên đây riêng tặng cho Land và những vị nào thích môn Tử Vi. 🙂

HTNBB
12Sept015

15 responses to “Biết Số Cãi Số

  1. Cảm ơn chị :). Nghe chị nói chuyện em cũng nghiệm lại một số vấn đề trong lá số của mình. Chuyện về mấy lá số hôm qua kể với chị, em xem cách đây 20 năm, ông thầy đó là nói chi tiết nhất về từng giai đoạn trong đời. Lúc đó em còn chưa tốt nghiệp đại học, nghe ông ấy nói xong thì thấy đời mình quá tệ. Em không cam tâm :), làm ngược lại khá nhiều điều ông ấy nói: nói lấy chồng rất sớm (không lấy), nói không ra nước ngoài (phải đi), nói học hành lỡ dở (càng học nhiều hơn)… Mẹ em đến giờ vẫn nói “Sao ông ấy xem đúng cho tất cả mọi người, mình con lại sai nhỉ?”.

    Liked by 2 people

    • Land làm như vậy cũng coi như đã ráng nghịch số giống như mình rồi. Hì hì 🙂 Và Land nói vậy thì một là lá số và số của Land rất đặc biệt, Hai là giờ sanh không chính xác. Ông thầy có kiểm nghiệm trước khi xem không? Kiểm tra lại bằng cách so sánh lá số với tánh tình, hình dáng và một vài việc đã xảy ra trong đời của đương số (nếu còn trẻ quá thì chuyện xảy ra khó kiểm chứng, nhưng nhân dáng và tính tình thì chắc chắn đến 80 – 90% không thể cãi hay nghịch được). Nếu mà hai chuyện này không giống Land thì lá số đó không phải của Land rồi.

      Tử Vi cũng khó phán đoán mọi chuyện như 1 + 1 = 2 lắm, mà thỉnh thoảng nó cũng đi hàng hai. Ví dụ: Lá số đó nói nếu đương số lấy chồng rất sớm (dưới 20) thì chuyện này sẽ xảy ra…. Còn nếu trước 20 không lấy chồng, thì sẽ lấy chồng rất muộn và chuyện khác sẽ xảy ra… v.v. và v.v… 🙂 🙂

      Liked by 2 people

    • Dạ, có chị ạ, nhân dạng thì không sai :). Mẹ em cẩn thận trong việc ghi lại giờ sinh của các con lắm. Năm 2001, khi học về phong thủy -tử vi em cũng có nhờ thầy kiểm tra, thầy đối chiếu cả bảng quy đổi giờ theo tiết tháng trong năm nữa. Từ lá số của em thầy có nói về một số sự việc liên quan đến bố mẹ em mà em không hề biết, sau đó hỏi mẹ em thì mẹ cũng kinh ngạc luôn vì đúng quá. Nhưng những gì thầy nói về cuộc đời em sau này lại không hề xảy ra :). Dù sao thì em cũng tin là lá số tử vi được viết nên bởi nhân quả của mình từ trước (mình đọc được hay không là chuyện của mình :), tốt xấu gì cũng không tránh được, nhưng có một thứ mình được quyền lựa chọn, đó là tâm thái mình đón nhận mọi việc xảy ra trong đời sống này. Vậy nên cứ bình thản mà sống thôi 🙂

      Liked by 2 people

  2. Theo riêng em thì em nghĩ là “đức năng thắng số” đó mấy chị !

    Từ ngày tụi em sanh ra, ông Ngoại của em đã bấm số tử vi cho tụi em. Riêng phần tử vi của em thì em không tin, nhưng có nhiều điều, em không làm theo đúng trong tử vi em nói, mà coi như nghịch ngược lại luôn. Nhưng đến hiện giờ thì vẫn đâu vào đấy cả. Mai này thì chưa biết nữa. hì hì hì 🙂 🙂

    Liked by 2 people

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.