Đóa Đinh Hương Xanh

Cảm xúc đến từ bức ảnh và những câu thơ trong bài Ngõ Mưa – La ruelle sous la pluie – trên trang Blog của Land. Mấy câu thơ không làm mình rung động bằng tấm ảnh Ngõ Vắng ở Kathmandou, Nepal.

Ngõ Mưa

Nhìn tấm hình viết liền 4 câu đầu.

Ngõ vắng độc hành
loanh quanh đếm bước
mưa chẳng đủ ướt
đóa đinh hương xanh

Theo lời Land kể thì những con ngõ nhỏ ở Kathmandu như mê hồn trận – “Em đi mãi trong một cơn mưa mà tưởng như mình không bao giờ tìm được đường quay về. Chỉ nghe thấy tiếng bước chân mình và tiếng mưa rơi trên chiếc ô xanh cầm tay.”

Nhìn tấm hình cũng tưởng mình đang đi trong con hẻm ấy, nhỏ và vắng đến nỗi chỉ nghe thấy tiếng bước chân của mình thôi… và buồn đến độ phải đếm từng bước chân đi…

Được Land thích nên có hứng viết tiếp hai đoạn sau.

Đóa Đinh Hương Xanh

Ngõ vắng độc hành
loanh quanh đếm bước
mưa chẳng đủ ướt
đóa đinh hương xanh

Tôi chẳng biết
bông đinh hương màu gì
màu vàng kiêu sa
hay màu hồng tươi trẻ
màu đỏ quyến rũ
hay màu trắng tinh khôi
có thể là màu tím mộng mơ
tôi lại muốn đinh hương màu xanh
như bầu trời như biển khơi như niềm hy vọng của tôi

Và đóa đinh hương xanh
sau cơn mưa trong ngõ
biến thành cô gái nhỏ
ngự trị mãi trong tôi.

HTNBB
14Sept015

(*) Đinh Hương còn có tên là Tử Đinh Hương, tiếng Anh là Lilac.

2 responses to “Đóa Đinh Hương Xanh

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.

