Gà và Trứng

Gà có trước hay trứng có trước?

Câu hỏi hóc búa này đến bây giờ vẫn còn là một đề tài tranh luận hấp dẫn giữa các khoa học gia, các nghiên cứu gia, các triết gia và tất cả mọi người nói chung.

Theo các khoa học gia thì gà có trước bởi vì trứng gà được tạo thành bởi một chất Protein đặc biệt gọi là OC-17 mà chỉ có trong buồng trứng của mấy em gà mái thôi.

Những nhà nghiên cứu theo thuyết tiến hóa của Darwin thì cho rằng cái trứng có trước.

Triết học Phật giáo thì cho rằng cả hai đều có cùng một lúc, đó là triết lý Duyên Khởi trong Phật học.

Mình tin rằng cái trứng có trước theo thuyết tiến hóa của Darwin rồi con gà mới được nở ra từ cái trứng. Điều này áp dụng cho tất cả các động vật thuộc loài đẻ trứng nói chung. Thế thì cái trứng từ đâu mà có và loài vật không phải loài đẻ trứng thì cũng từ đâu mà ra? Nếu bạn có đọc Tây Du Ký ắt còn nhớ Tôn Ngộ Không được sinh ra từ tảng đá. Tảng đá hấp thụ những tinh hoa và linh khí của trời đất hàng ngàn năm rồi mới sinh ra Tôn Ngộ Không. Đó là thuyết tiến hóa trong Tây Du Ký. Những tác động trong vũ trụ trải qua thời gian có thể tạo thành núi, biển, sông hồ, cây cỏ hoa lá thì cũng có thể sản sinh ra những cái trứng và loài sinh vật kể cả con người ngày nay.

Bây giờ nói đến cái trứng gà. Bạn ăn trứng gà mà có bao giờ tận mắt nhìn thấy cảnh em gà mái đẻ trứng như thế nào chưa? Đây là lần đầu tiên mình thấy gà đẻ trứng. Em gà mái trong phim tên là Rô Ti. Mình nuôi 2 em mái, một tên Rô Ti, một tên Cà Ri và một anh trống tên Tồ. Nuôi được một năm thì phải mang đi cho vì em Tồ gáy um sùm còn Rô Ti và Cà Ri thì tục tác suốt ngày mà thành phố nơi mình ở không cho nuôi gà. Trong thời gian nuôi gà, mình được nhìn thấy gà đẻ trứng và ấp một lứa nở ra mấy em gà con thật dễ thương.

Mời bạn xem em Rô Ti của mình đẻ trứng nhé.

HTNBB
12Nov015

26 responses to “Gà và Trứng

  1. Gà của BB để trứng nâu. Mình thấy trứng nâu đẹp hơn trứng trắng. Chị của mình hay nói trứng mầu gì ăn cũng giống nhau sao không mua trứng trắng rẻ tiền hơn 🙂 Hình như trứng nâu vỏ trứng dầy hơn thì phải.
    Mình nghĩ gà và trứng có cùng một lúc. Nhưng nếu phải chọn trước hay sau thì mình nghĩ gà có trước vì mình dễ tưởng tượng với natural selection, các thú vật có thể đổi cách sinh con, dinh dưỡng con hơn là tưởng tượng một quả trứng tự nhiên hiện ra already fertilized.

    Liked by 1 person

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.

