Mùa Đông Co Ro

Hình như mùa Đông năm nay ở Nam Cali lạnh hơn mọi năm. Thời tiết lạnh khiến mình co ro và lười tất cả mọi thứ… lười ăn, lười uống, lười dậy sớm, lười thể dục, lười làm việc, lười viết, lười luôn cả việc… đi chơi. Buổi chiều 5 giờ ra đường đã bị cóng tay. Cũng may nhờ có cún Bơ cho nên mỗi buổi sáng vẫn có thể thức dậy sớm dẫn cún Bơ tản bộ ngoài công viên vài vòng mặc cho trời lạnh hay ấm, gió hay nắng, ngoại trừ những ngày mưa. Nếu không có cún Bơ chắc mình đã ngủ vùi như một em gấu ngủ đông rồi.

Mùa Đông Co Ro

Mình thật phục những người ở xứ lạnh, nhất là nơi bị tuyết phủ trắng suốt cả mùa Đông, đi đứng co ro nặng nề trong những chiếc áo măng-tô, mũ len trùm kín mít, đôi ủng cao tận đầu gối, găng tay dầy cộm, khăn choàng quấn hai ba vòng quanh cổ… Buổi sáng phải dậy sớm cào tuyết hoặc nấu nước ấm đổ lên xe cho tuyết mau tan… Bốn bánh xe lúc nào cũng phải mang dây xích dây xiềng. Thế mới thấy cái lạnh ở Cali thấm thía gì đâu. Nhưng có một điều đặc biệt là Noel rồi Cali lại lạnh hơn New York.

Mùa Đông Co Ro

Ngồi viết bài này bên một cái sưởi dầu êm không một tiếng động và ấm như trong vòng tay người tình… Nhớ cái lồng ấp của bà ngoại hôm xưa. Cái lồng ấp bằng mây, tròn và nhỏ cỡ cái nồi, đựng mấy cục than cháy hồng đã sưởi ấm cho mình suốt những ngày đông lạnh giá và ẩm ướt ở Đà Nẵng.

Mấy năm trước vào ngày mồng một Dương Lịch là mình đã hăng hái vác máy hình đi chụp những chiếc xe hoa của Rose Parade ở thành phố Pasadena. (Hình xe hoa năm ngoái ở đây). Năm nay mình chưa thấy (tận mắt) mặt mũi của xe hoa ra sao cả, chỉ mới xem loáng thoáng vài chiếc trên Ti Vi thôi. Đáng lẽ năm nay mình không dự tính đi chụp hình xe hoa nhưng thấy có Disneyland tham gia với một chiếc xe hoa rất lớn và đẹp. Là Fan của Disneyland cho nên hồi nảy đã Charge đầy 2 viên pin để ngày mai dậy sớm đi làm một vòng phóng sự bằng hình. Đầu năm đi chơi thì cả năm sẽ được đi chơi đó mà.

Vừa hết năm thì “con ngựa sắt” của mình cũng vừa tròn 100 ngàn dặm. Thương nó đã bao phen cùng mình ngao du khắp chốn nay mùa Đông lại co ro chạy tới chạy lui trong thành phố mà thôi. Mùa Đông hay gặp mưa gió bão lụt nên mình không đi xa được. Nhớ những chuyến Road Trip quá. Mong mùa Đông mau qua.

Mùa Đông Co Ro

Thêm năm thêm tháng thêm ngày và thêm tuổi…

Mình cảm thấy lạnh hơn và lười hơn là vì thời tiết thay đổi hay là… già rồi đây? Hồi nảy tán dóc với nhạc sĩ Khánh Trân ở bài này, nàng cho rằng “sang năm mới thêm tuổi, cảm thấy già…” 🙂 Không phải đâu! Hôm qua đọc được bài thơ của Blogger nguoinhabe nói rằng “60 Chưa Có Gì Đâu” mà, tính ra thì mình chỉ mới “dậy thì” thôi, còn trẻ chán!

Bốn mươi mới tuổi dậy thì
Năm mươi còn chửa biết gì anh ơi
Sáu mươi vừa bước vào đời
Bảy mươi tập tểnh ăn chơi đó mà
Tám mươi hơi chút vững ra
Chín mươi mới gọi được là thành nhân
Một trăm quyết chí lập thân
Trăm mốt vừa đủ có phần thảnh thơi
Trăm hai ta mới nghĩ ngơi
Cái già lại kéo tới nơi mất rồi
Nhân sinh một kiếp bồi hồi
Phủi tay cho sạch một hồi về thôi
(nguoinhabe)

Tạo hóa đã cho một năm có 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông thế mà cứ mong mùa Đông đừng đến. Cũng như đời người Sanh Lão Bệnh Tử mà lại ước tuổi già đừng bao giờ mấp mé ở cuối nẻo tình Thu.

HTNBB
02Jan016

10 responses to “Mùa Đông Co Ro

  1. bên Cali năm nay mùa đông thì lạnh hơn New York, mùa hè thì lại nóng hơn xứ cao bồi TX là sao dzậy? 😉

    Đầu năm mà sẵn sàng “đồ nghề” là còn có hình ngắm dài dài heng chị! 🙂

    Liked by 1 person

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.

