Valentine và Cành Hoa Cẩm Chướng

Nếu phải chọn một ngày Valentine để nhớ, để kể, để xao xuyến, để bồi hồi, để luyến tiếc… thì đó là ngày Valentine của tuổi mười sáu mười bảy, thời còn ngồi dưới mái trường High School. Lúc đó, mỗi năm khi đến ngày Valentine là mỗi hồi hộp đợi chờ trong từng đứa con gái vì không biết ngày hôm đó mình có được nhận một đóa hoa cẩm chướng và tấm thiệp Valentine nào không và nếu có thì ai là người gởi tặng, ai là “Secret Admirer”…

Cứ mỗi lần đến ngày Valentine thì Câu Lạc Bộ Học Sinh của trường tổ chức bán hoa cẩm chướng màu hồng hoặc màu đỏ kèm theo một tấm thiệp để học sinh trong trường mua tặng nhau và có người giao hoa tới tận lớp học. Đa số là phe húi cua đặt hoa để tặng cho phe kẹp tóc. Nhưng thỉnh thoảng thấy một vài chàng bên phe húi cua cũng được tặng hoa nữa. Mấy tấm thiệp là những tờ giấy màu hồng, màu vàng, màu xanh… có in hình hoa lá cành hoặc hai trái tim v.v… do Câu Lạc Bộ Học Sinh tự làm để đính kèm với cành hoa cẩm chướng. Có lẽ cả ngày Valentine chẳng có đứa học trò nào chú tâm nghe lời thầy cô giảng bài cả mà tâm trí chắc đã bay bổng ra bên ngoài khung cửa sổ chờ đợi những cành cẩm chướng và mấy tấm thiệp với những lời chúc vu vơ, những lời tỏ tình vụng dại của tuổi học trò và những mối tình thơ.

HTNBB
14Feb016

Photo credit: Internet

Photo credit: Internet

25 responses to “Valentine và Cành Hoa Cẩm Chướng

  1. Hoa Cẩm chướng mang trong mình nét nữ tính và có phần kiểu cách. Cẩm chướng như những viên bông gòn, không hương nhưng lại rất đẹp, một cái đẹp thầm lặng.

    Ý nghĩa của loài hoa cẩm chướng thay đổi tùy theo màu sắc của nó.

    Cẩm chướng thuần một màu: Đồng ý (Yes)
    Cẩm chướng có vằn, sọc: Lời từ chối tình yêu (No, Refusal, Sorry I Can”t Be With You, Wish I Could Be With You)
    Cẩm chướng hồng: Anh sẽ không bao giờ quên em (I”ll Never Forget You)
    Cẩm chướng đỏ: Sự ái mộ (Ardor, Admiration)
    Cẩm chướng đỏ thẫm: Trái tim tôi đau nhói vì em (Alas, for my poor heart. My heart aches for you)
    Cẩm chướng vàng: Sự từ chối, sự khinh thường, thất vọng, hối hận (Rejection; Disappointment; Contempt; Disdain; Rue).
    Cẩm chướng trắng: Ngọt ngào và đáng yêu, ngây thơ, tình yêu trong sáng, món quà may mắn cho phụ nữ (Sweet and Lovely, Innocence, Pure Love, Woman”s Good Luck Gift)
    Cẩm chướng tím: Tính thất thường, đồng bóng (Capriciousness)

    Giờ thì hỏi O BB và mấy nàng đẹp xinh của DQ nè: mấy nàng đã nhận được những đóa hoa Cẩm Chướng màu gì rồi? 😉 :p

    Liked by 1 person

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.