Annie’s Canyon Trail

Annie’s Canyon Trail nằm trong khu bảo tồn sinh thái San Elijo Lagoon, gần thành phố Solana Beach và Cardiff-by-the-Sea, thuộc quận San Diego, California. Điểm đặc biệt của Trail này là đường dẫn đến một hẻm núi sa thạch tuy không cao lắm nhưng rất hẹp và đẹp. Du khách có thể đi vào giữa hẻm núi này để leo lên View Point trên đỉnh núi.

Từ Little Saigon, quận Cam, chạy khoảng 70 dặm trên xa lộ 5 South, lấy Exit #37 – Lomas Santa Fe Drive, quẹo phải. Đi chừng 1 dặm thì quẹo phải vào N. Rios Avenue, chạy khoảng nửa dặm đến cuối đường là Trail Head của Hẻm Núi Sa Thạch Annie. Địa chỉ của Trail Head là 126 Solana Point Cir., Solana Beach, CA 92075. Có thể đậu xe miễn phí ở hai bên đường. Từ Trail Head, đi bộ hơn nửa dặm sẽ thấy bảng hướng dẫn vào hẻm núi sa thạch Annie. Đường mòn nhỏ và dốc thấp dần nhưng rất dễ đi. Nhớ bỏ ngã ba nhỏ đầu tiên, đến ngã ba thứ hai sẽ có bảng màu xanh chỉ đường rất rõ ràng. Rẽ phải sẽ đi vào hẻm núi lên View Point trên đỉnh. Rẽ trái cũng là một con đường khác lên View Point. Annie’s Canyon Trail dài khoảng 1/4 dặm. Đi đường nào cũng sẽ lên được View Point nhưng đi vào hẻm núi thú vị hơn nhiều.

Đường đi xuyên qua hẻm núi này không xa lắm, hẻm núi càng ngày càng hẹp vào càng lên cao. Nếu không thể leo trèo hoặc sợ không gian chật hẹp (Claustrophobia) thì không nên đi vào hẻm núi này. Người hơi đẫy đà đi vào coi chừng bị mắc kẹt hoặc to con quá thì có thể sẽ phải dùng hai chân trụ hai bên thành núi mà bước chứ không thể đi trên con đường hẹp giữa 2 dãy núi cát được. Tả như vậy chắc bạn đọc cũng có thể hình dung hẻm núi này hẹp cỡ nào rồi.

Đường vào hẻm núi chỉ có một chiều (one-way loop) cho nên đi vào thì sẽ leo lên tới đỉnh rồi xuống bằng đường khác chứ không đi ngược lại được. Đi một đoạn sẽ thấy có một cái hang lõm vào ở bên trái. Có thể leo lên đây ngồi nghỉ hoặc để nhường đường cho những người đi sau qua trước. Đến cuối hẻm núi sẽ có một chiếc thang sắt cao chừng 6 bậc dựng đứng tựa vách núi. Leo lên cầu thang này sẽ đến View Point trên đỉnh. Từ View Point nhìn xuống là một vùng đầm nước của khu San Elijo Lagoon Ecological Reserve với từng đàn chim cò bay lượn lả lướt xen lẫn là những đồi cỏ cây xanh mướt và xa xa là Thái Bình Dương mênh mông.

HTNBB
16July017

2 responses to “Annie’s Canyon Trail

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.