Happy Birthday Cún Bơ!

Hôm nay cún Bơ lên 8 tuổi. So với đời người thì cún Bơ đã 50 tuổi đầu, già hơn má Bơ rồi đó nghen. Nguời ta tính tuổi của mấy em cẩu như thế này: Em cún một tuổi là lứa tuổi dậy thì tương đương với con người 16 tuổi. Em cẩu lên hai thì tương đương với người 24 tuổi. Khi em lên ba là khoảng 30 tuổi người. Sau đó mỗi năm tuổi cún thì cộng thêm 4 năm tuổi người. Có người tính mỗi năm tuổi cún bằng 7 năm tuổi người và cứ thế nhân lên. Mình thấy cách này không hợp lý lắm bởi vì trung bình một em cún sống được khoảng 15 năm, có em sống tới 17, 18 năm, mà nếu nhân 7 thì hơn 100 năm tuổi, quá nhiều. Những giống chó nhỏ như Poodle, Maltese, Shih Tzu, Pomeranian hay Chihuahua… thì thường có tuổi thọ cao hơn những giống chó lớn.

Cún Bơ lai tới ba giống: Poodle, Schnauzer và Pomeranian, gọi tắt là Schnoodle-Pom. Mấy loại này không bị rụng lông. Poodle lông xoắn và thông minh có tiếng. Schnauzer thì dài đòn và Pom thì lông thẳng. Lông của Cún Bơ hơi gợn sóng. Mắt và mũi cùng màu hạt dẻ đậm. Màu mắt của Bơ rất lạ và đẹp, ai cũng thích. Cún Bơ lông xù hai lớp, để dài nhìn oai lắm, giống như sư tử con nhưng lại là “tướng hùm gan sứa”, con trai mà nhát hơn thỏ, có lần bị mấy em gà rượt chạy quanh sân. Hồi còn Puppy mỗi lần tắm xong lông cún Bơ ướt xẹp xuống thấy thân hình còn nhỏ xíu giống cái lon ghi-gô (Guigoz) nên Bơ còn có biệt danh là Bơ Ghi-Gô.

Nhắc tới lon ghi-gô có ai còn nhớ mùi vị sữa bột Guigoz không? Mình chỉ biết cái lon ghi-gô không nhãn, có những sọc ngang lồi lõm gợn sóng, cũ mèm, dùng để múc nước hoặc đựng những gia vị trong nhà bếp của các bà nội trợ. Và đối với những người lính VNCH trong trại tù cải tạo thì chắc chắn lon ghi-gô là một vật “bất ly thân” rất đa dụng. Hiện nay có một trang nhà bên Pháp bán đồ sưu tầm đang có bán lon Guigoz giá 15 Euro. Vị nào muốn mua lon ghi-gô để nhớ lại kỷ niệm của thời xa xưa thì mời vào đây nè: Teslogos.

Viết lan man lạc đề rồi. Mời các cô bác xem hình cún Bơ làm Model Cao Bồi Tếch-Xịn, nếu thấy thích thì “boa” cho cún Bơ vài cái Like nhe. 😉

37 responses to “Happy Birthday Cún Bơ!

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.