Cà Ri Tôm Cơm Nị

DSC08244

Cà Ri Tôm Cơm Nị

Mấy hôm trước mình ngao du lên tận miền bắc Cali và được đãi ăn ở nhà hàng Thái. Mình rất thích món ăn của xứ Thái Lan và xứ Campuchia, cay cay mặn mặn hợp khẩu vị. Tiệm Thái thì đi đâu cũng thấy, còn tiệm ăn xứ Chùa Tháp thì hơi hiếm nhưng mình biết ở thành phố Oakland, CA có một nhà hàng Campuchia nấu nhiều món rất ngon.

Vào nhà hàng Thái thì mình thường gọi món Satay (thịt nướng), Papaya Salad (gỏi đu đủ), Calamari (mực chiên dòn) hoặc Tom Yum Kung (canh chua Thái) v.v… Ồ, nói đến món Tom Yum Kung thì mình đã được chân truyền của một sư phụ, bảo đảm nấu ngon hơn những nhà hàng Thái quanh đây (đó là nhận xét của những thực khách bất đắc dĩ của mình đó, không biết nhận xét có khách quan không đây, và “quanh đây” nghĩa là ở Cali này nè, chớ về Thái Lan thì không dám sánh đâu. Có năm nọ mình ghé Thái Lan và đi tìm ăn món Tom Yum Kung ở những tiệm ăn bên vỉa hè, họ nấu đơn giản, đúng điệu và mùi vị ngon tuyệt!).

Hôm đó mình chọn món Cơm Cà Ri Tôm, lần đầu tiên thử món này. Nhà hàng mới khai trương nhưng thực khách cũng khá đông mặc dầu lúc đó là ngày thường và đã quá giờ trưa. Món này họ làm khá nhanh, chừng chưa tới 10 phút cô hầu bàn đã mang ra. Còn khổ chủ ngồi đối diện mình thì gọi món Basil Beef gì đó mà đợi gần 20 phút chưa thấy. Mình đói quá nên xin phép ngốn trước. Nhìn món Cơm Cà Ri Tôm của nhà hàng này thì thấy cũng không hấp dẫn gì mấy. Tôm không được chẻ lưng rút chỉ chi hết. Nước cà ri hơi mặn (nhưng có lẽ đúng với khẩu vị người Thái). Cách trang trí dĩa thức ăn cũng tầm thường, không màu mè hoa lá cành. Trong tô cà ri có vài ba con tôm nằm chen lẫn những miếng thơm (khóm) được cắt nhỏ. Ngoài ra là nước cà ri có mùi thơm của nước cốt dừa và mùi cà ri nị.

Không biết vì đói quá hay vì được khổ chủ mời mà mình ăn thấy cũng ngon miệng, vét sạch dĩa. Xong mình nói với khổ chủ là mình sẽ về nấu món này và sẽ ngon hơn ở đây. Thế là hôm nay mình xuống bếp quậy vài chiêu và quậy ra được món Tôm Cà Ri Cơm Nị (thêm chữ “nị” cho nó hấp dẫn tại mình cũng khoái món Cà Ri Dê Cơm Nị của xứ Ấn Độ chớ mình chẳng bỏ nị gì vào cơm cả – Nị là một loại phô mai của Ấn Độ nấu chung với cơm).

Ngoài tôm và khóm ra, mình có cho thêm khoai lang đỏ vào nữa. Chiên sơ khoai, khóm và tôm, sau đó mới đổ nước cốt dừa và bột cà ri vào. Đơn giản thế thôi! Lần đầu tiên nấu món này coi như cũng thành công. Đáng tiếc là khổ chủ hôm đó không có mặt để thưởng thức và chấm điểm món này dùm mình.

DSC08236

DSC08238

DSC08240

DSC08241

DSC08242

Bon Appétit!

HTNBB
28Dec014

2 responses to “Cà Ri Tôm Cơm Nị

  1. Mình có bạn từ nhiều gốc, Ấn Độ, Tầu, Đại Hàn, Columbian, Greek, Do Thái…tụi này hay có những buổi potluck với nhau thật là vui. Mà không quen ai từ Thái Lan nên đi ăn tiệm thì thích đi tiệm Thái.
    Đĩa cơm nhìn ngon và đẹp nữa !

    Liked by 1 person

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.