Jack, Rose and Titanic

Vừa xem lại bộ phim Titanic (1997) và nghe bản nhạc My Heart Will Go On, vẫn còn thấy hay nức nở như năm xưa… Lúc đó ngày nào cũng háo hức chờ đợi phim này ra để xem, rồi thút thít hồi hộp gần hết cả cuốn phim…

Xem Titanic xong liền mê ngay bản nhạc My Heart Will Go On, nghe đi nghe lại mà vẫn thấy hay lạ!

Every night in my dreams
I see you, I feel you
That is how I know you go on
Far across the distance
And spaces between us
You have come to show you go on


Gợi nhớ…

Tháng 11/2007, tôi có dịp sang Florida lần thứ nhất và lênh đênh trên vùng biển Caribbean từ Fort Lauderdale sang đảo Bahamas của xứ Nassau trên chiếc Regal Empress (Tôi sẽ viết thêm về đảo này ở bài sau).

IMG_0306

Trên du thuyền Regal Empress – Đảo Bahamas, Nassau (Nov. 2007)

Anh chàng trong hình là nhiếp ảnh gia trên du thuyền Regal Empress.

Anh ta có một studio và đi lòng vòng trên thuyền chụp hình cho du khách. Du khách có thể đến studio xem hình, nếu thấy thích thì mua về làm kỷ niệm, nếu không cũng chẳng sao (những tấm hình không ai cầm đến sẽ được vào thùng recycle thôi).

Hôm đó tôi gặp anh ta đang set-up dàn máy hình để chuẩn bị chụp cho du khách trước khi vào dự buổi Gala Dinner. Tôi chợt nảy ra một ý nghĩ ngộ nghĩnh khi anh chàng mời tôi đứng vào phông của cảnh Titanic mà anh ta vừa dựng lên để chụp vài tấm hình.

“…..”

“À, một lát nữa tôi sẽ để cho ông chụp hình tôi. Nhưng bây giờ tôi muốn ông chụp hình với tôi.”

“???”

“Tôi muốn ông hãy đóng vai Jack, tôi là Rose và chúng ta đang ở trong đại sảnh của con thuyền Titanic…”

Và thế là tôi có bức hình đó, một kỷ niệm dễ thương 🙂

Tôi cũng muốn được thử đứng trên đầu mũi thuyền dang rộng hai tay như Rose để hưởng thụ cái mát lạnh và cảm giác choáng ngợp của gió biển thổi vào mặt nhưng tiếc rằng mới mon men ra đến đó thì đã bị kéo lại.

HTNBB
10Jan015

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.