Chuyện Cún Bơ (1) – Ngày Cún Về Nhà

Mấy hôm trước gặp lại người bạn, người đã tặng mình cún cưng cách đây 6 năm rưỡi. Ngồi nhắc lại chuyện cún cưng… và chợt thấy mọi việc trên đời này xảy đến với mình đều do một “cái duyên” nào đó đưa đẩy đến. Mình tin như vậy!

Hôm đó là một ngày cuối tháng 3 năm 2008. Bạn mình gọi nói rằng muốn tặng mình một chú puppy.

August 2008

Cún Bơ 5 tháng (Aug. 2008)

Mình thích nuôi chó lắm, nhưng từ khi ở xứ này mình chưa bao giờ dám nuôi bởi nghe nhiều người “hù dọa” nuôi chó cực lắm nếu mà nó ị hay tè trong nhà nhất là nhà có thảm thì tiêu, tốn kém lắm như phải dẫn đi cắt lông, cắt móng chân thường xuyên, khi nó bị bệnh đi bác sĩ mất cả bạc ngàn, mất thời gian lắm tại phải dẫn đi bộ mỗi ngày, nhiều trách nhiệm lắm như phải xin giấy phép, phải chích ngừa mỗi năm, vân vân và vân vân… Thế là từ đó trở đi mình quẳng cái ý định nuôi chó vào thùng rác.

Nhớ hồi ở Việt Nam, nuôi chó khỏe re, chỉ việc cho nó ăn no, chẳng biết gì đến mấy vụ tắm rửa hay dẫn đi bộ chớ đừng nói chi chuyện đi bác sĩ.

Bẵng đi hai tháng sau, bạn mình gọi nữa. Nói là chú puppy này đã được 3 tháng rồi, dễ thương lắm, có thể ra riêng, hỏi mình muốn mang về nuôi không. Mình nghe cũng khoái khoái và hỏi sơ sơ “gia cảnh” của chú puppy này. Bạn nói chó mẹ đẻ được 3 đứa, 1 trai 2 gái, lai ba giống: Poodle, Schnauzer và Pomeranian. Bảo đảm không rụng lông. Bạn giữ lại 1 cún gái cho đứa con gái. Cún gái thứ 2 bán cho người quen 300 đô. Còn chú cún này là anh cả, bạn muốn tặng cho mình. Nhìn hình chú cún mình thấy cũng thích lắm, nhưng lại nghĩ đến những sự phiền toái như phải đi dọn dẹp nhà cửa nếu ảnh làm bậy trong nhà hoặc phải dẫn đi bộ mà mình bận rộn công việc suốt ngày có thời gian đâu, rồi lỡ ảnh bệnh thì sao, bạc ngàn đâu mà đi bác sĩ… Thế là mình ừ ờ với bạn cho qua chuyện rồi phớt lờ lần thứ hai.

August 2008

Cún Bơ 5 tháng (Aug. 2008)

Đến cuối tháng 7, mình còn nhớ rõ đó là ngày 29 tháng 7 năm 2008, bạn mình gọi một lần nữa ra tối hậu thư: “Nếu người đẹp không muốn nhận nuôi chú chó này là nó sẽ được giao cho người khác đó, có mấy người đang đợi nè.” Trong lúc đang nói chuyện điện thoại với bạn thì “rầm” một cái, cả căn nhà rung chuyển bởi trận động đất 5.8 ở vùng Chino Hills dội về. Không biết có phải vì trận động đất này làm những dây thần kinh của mình đảo ngược, không còn nghĩ gì đến mấy chuyện phiền toái khi nuôi chó nữa. Mình quyết định: “OK, tới ngay!

Hôm đó cún cưng vừa tròn 5 tháng. Bạn mình đặt tên Butterball. Mình đổi lại cho cún một cái tên rất Việt Nam là Bơ (bơ này là bơ sữa, là butter). Cún Bơ thông minh đĩnh ngộ. Màu mắt nâu, mũi nâu, lông trắng ngà gợn sóng.

2012may

Cún Bơ (4 tuổi) tặng hoa cho má ngày Mother’s Day (May 2012)

Từ đó trong nhà có thêm nhiều niềm vui do cún Bơ mang lại.

January 2009

January 2009

HTNBB
12Jan015

5 responses to “Chuyện Cún Bơ (1) – Ngày Cún Về Nhà

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.