Kể Chuyện Ngày Valentine

Ngày lễ Valentine vừa qua ở Nam California là một ngày nắng ấm và đẹp lạ lùng. Những tia nắng vàng lung linh chiếu sáng bầu trời xanh nhạt. Những cụm mây trắng thong dong không chút phiền não rủ nhau ngao du về một phương trời xa xa. Những ngọn gió biển lùa vào thành phố một không khí thoáng mát nhẹ nhàng tạo thêm sự lãng mạn cho các cặp tình nhân đang hẹn hò đâu đó…

Còn mấy chị em bạn gái của mình đã nhận được những niềm vui gì trong ngày lễ tình nhân này nhỉ? Được ôm một bó hoa hồng đỏ thắm thơm ngát, được nhận những nụ hôn nồng nàn say đắm và được thưởng thức một buổi ăn tối bên ánh đèn cầy lấp lánh trong những nốt nhạc trữ tình…?

Còn mình chẳng biết làm gì cho hết ngày hôm đó. Vì vậy sáng sớm mình đã nhảy vô Word Press đăng một bài thơ Résumé hay là “lý lịch… trích chéo” (theo lời diễn giải của Blogger Nguyenmk) để cù lét mọi người (có người đọc rồi cười ha ha hoài đấy). Sau đó hết đi ra rồi lại đi vào, hết đứng lại ngồi, chán thật! Việc thì cả ngàn thứ đang chờ đợi nhưng chẳng muốn làm gì cả. Chỉ muốn ngày mau hết, đêm mau qua, và một ngày khác bắt đầu thôi. Thế nhưng thời gian cứ chầm chậm mà trôi, ngày hôm đó sao mà dài lê thê đến thế…

Bỗng điện thoại của mình vang lên: “You’ve Got Mail” (tiếng nhạc chuông mỗi lần mình có Email hoặc Message đấy). Thì ra là Email của… thần đèn Genie. Ngạc nhiên hết sức. Mình đâu có cây đèn thần của Aladdin trong tay đâu mà thần đèn xuất hiện nhỉ. Thôi chẳng cần thắc mắc làm chi, để đọc xem thần đèn viết những gì đã…

À, thì ra thần đèn Genie hỏi đại khái là mình có thích surprise không; Rồi ngày Valentine hôm nay mình muốn ôm một bó hoa hồng hay là muốn ôm người yêu. Dĩ nhiên là mình thích những điều bất ngờ rồi và còn gì thú vị bằng được ôm một người yêu thay vì một bó hoa hồng không biết nói. Thế là thần đèn Genie bảo mình ra mở cửa để đón nhận một “người yêu” mà thần đèn đặc biệt tặng cho mình vào ngày Valentine. Không những có được người yêu xuất hiện ngoài cửa mà còn có chiếc thảm thần do thần đèn Genie cho mượn để đi du hí trong ngày Valentine nữa. Trời nợ, còn gì sung sướng cho bằng!

Thế là mình và “chàng người yêu” của mình cùng nhau ngồi trên chiếc thảm thần ngao du về phương nam. Xa lộ 405 vắng hơn mọi ngày. Thời tiết cũng thật tốt. Ngồi trên thảm thần nghe gió lồng lộng thổi mát rượi.

Hơn nửa tiếng sau, tụi mình đến thành phố San Juan Capistrano, nơi mà mỗi năm đến ngày San Joseph’s Day (19 tháng 3) hàng ngàn con chim én (cliff swallows) thiên di từ Argentina về và sẽ ở lại đây làm tổ trong một ngôi nhà thờ cổ Old Mission of San Juan Capistrano cho tới San Juan Day tức là ngày 23 tháng 10 rồi bay về lại Argentina.

Orgega HW

Ortega Highway

Từ San Juan Capistrano, tụi mình rẽ vào Ortega Highway 74. Đây là một trong những scenic byways nổi tiếng của Nam California dài hơn 20 dặm kể từ San Juan Capistrano ở hướng tây chạy về hướng đông dẫn đến Lake Elsinore. Con đường hữu tình này chạy xuyên qua khu rừng Cleveland National Forest và leo lên dãy Santa Ana Mountains với những đoạn đường uốn lượn quanh co.

Orgega HW

Orgega HW

Orgega HW

Orgega HW

Ngồi trên thảm thần có thể tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Được hít thở mùi cây mùi lá quyện lẫn với mùi rừng núi thật thấy sảng khoái và có một cảm giác rất khác biệt so với khi ngồi trong xe hơi. Có lúc kềm chế không được mình đã dang hai tay ra và hét lớn để chia sẻ cảm giác đặc biệt đó với rừng núi. Những lúc đi ngang qua mấy đoạn đường ngoằn ngoèo, thảm thần sà sát mặt đường nghiêng hẳn về một bên. Có lúc thảm thần đã vượt tốc độ lên đến 110 dặm… quá đã!

DSC_8881

Orgega HW

Orgega HW

Orgega HW

Orgega HW

Trên đoạn đường 74 này có vài địa điểm có thể dừng lại ngắm cảnh chụp hình. Tiệm Ortega Oaks Candy Store and Goods bên đường bán toàn bánh kẹo, vừa bước vào đã ngửi thấy mùi ngọt lịm thơm phức. Một quán ăn nhỏ ven đường mang tên The Outlook Road House. Nơi đây nhìn xuống là cảnh thành phố và hồ Lake Elsinore.

DSC_8889

Orgega HW

Orgega HW

Orgega HW

Orgega HW

Orgega HW

Ortega HW – Nơi lý tưởng để ngồi… tu luyện!

Khoảng gần 5 giờ hoàng hôn vừa phủ xuống thì tụi mình cũng bắt đầu quay trở về. Chiều tối ngồi trên thảm thần cảm thấy mát lạnh.

Về đến nhà. Chào tạm biệt. Lòng lưu luyến.

Một ngày Valentine thật bất ngờ và thật đặc biệt!

HTNBB
14Feb015

8 responses to “Kể Chuyện Ngày Valentine

  1. Cũng may NDTN trả lời thần đèn Genie là muốn ôm “người yêu” thay vì hoa hồng nên có được một ngày vui và thú vị – nếu không có thể Genie đưa “người tình” đi lang thang sông núi mất rồi.

    Liked by 3 people

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.