My Parakeets: Xuân Hạ Thu Đông

Hôm qua mình được một sự bất ngờ thích thú. Số là mình có nuôi mấy con chim loại parakeet, đặt tên là Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mình nuôi tụi nó từ năm 2008 đến nay. Cách đây 3 năm, đã có một đứa sổ lồng giang hồ vì mình quên đóng cửa. Năm ngoái hai đứa từ giã cõi trần (một đứa bệnh, một đứa già). Sau đó mình rước thêm hai đứa khác về và mình nghĩ rằng trong đám tụi nó có 2 trống 2 mái, vậy mà chưa bao giờ thấy đứa nào đẻ trứng cả. Cho tới sáng hôm qua thì thấy có hai cái trứng màu trắng nhỏ xíu trong chuồng chim nhưng một cái đã bị bể. Dễ thương chi lạ! Chả biết đứa nào đẻ nữa. Trứng của mấy em cút mình nuôi đã nhỏ hơn trứng cút bán ngoài chợ rồi, trứng của parakeet còn nhỏ hơn trứng cút nữa.

Hãy xem tụi nó tình tứ ghê chưa. 🙂

parakeets (3)

Xuân, Hạ, Thu, Đông (Spring, Summer, Fall, Winter)

parakeets (2)

parakeets (4) parakeets (5) parakeets (6)

parakeets (1)

20 responses to “My Parakeets: Xuân Hạ Thu Đông

  1. Hôm thứ tư vừa rồi Nmk đi làm thấy hai cái trứng chim nằm cạnh gốc cây không có ổ, nhìn quanh quất mới biết thì ra người dọn rửa cái mái che nắng cửa tiêm cà phê. Chim bồ câu làm ổ đẻ trứng ở đó đã bị anh ta bỏ xuống đất,
    Nmk thấy tội đem về nhà làm ổ, dùng đèn sưởi ấm, chỉ mong sao hai cái trứng đó nở con…chuyện gì sau sẽ tính tới. 🙂

    Liked by 3 people

  2. Dễ thương quá O ơi. Nhà Ngoại tụi nhóc của em cũng có nuôi 2 con này nè. Hè nào về thăm Ngoại xong là tụi nhỏ nhà em cũng đòi mang về nuôi hết trọi á. Mà nuôi trong nhà thì tội, còn bảo nuôi ngoài sân thì bên em mùa hè nóng quá, cũng tội luôn. Chưa biết tính sao.

    Liked by 1 person

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.