Mưa Tháng Năm

Ngoài sân từng giọt mưa rơi
Lòng tôi từng giọt sầu vơi rồi đầy

Trời mưa. Mưa tháng Năm. Mưa cuối Xuân hay mưa đầu Hạ? Mình không biết. Mình chỉ thấy những hạt mưa đang rơi đều đều, nhẹ nhàng, yếu ớt… chẳng đủ để gội sạch bụi trần. Ôi! Những giọt nước mắt của Thượng Đế thỉnh thoảng nhỏ xuống trần gian khóc than cho nhân thế đó sao? Tự nhiên cảm thấy đôi má ấm và ướt… Ráng nuốt ngược những dòng nước từ khung cửa sổ tâm hồn đang chực trào ra, lòng chùng xuống. Một nỗi buồn bâng quơ không tên cứ lảng vảng đâu đó trong tâm khảm.

Mỗi sáng thức giấc, xem tin tức, tin vui có, tin buồn có, nhưng hầu như ngày nào cũng thấy sự chết chóc. Những cái chết bất ngờ, lạ đời, những cái chết đáng tiếc, tức tưởi, những cái chết “tập thể”, một tai họa chung mà nhà Phật gọi là “cộng nghiệp”. Sáng ra khỏi nhà không biết chiều tối có thể trở về nhà nữa hay không.

Mỗi ngày ghé đến Viện Dưỡng Bệnh, bắt gặp những đôi mắt lạc thần, những cơ thể tàn lụi, những tâm hồn lạc lõng, những thân xác chỉ còn một nửa linh hồn… thế mà họ vẫn cố gắng lê lết cuộc đời còn lại ở nơi đây. Phải, dù muốn hay không thì số phận đã an bài.

Cuộc đời con người cũng như một cuốn sách đã được in sẵn. Mỗi một trang sách là những điều mới mẽ nhưng đã được viết sẵn như thế rồi, người đọc chỉ chưa biết cho tới khi lật sang trang sách đó mà thôi. Cũng có thể người đọc đoán trước được một phần nào đó nhưng chắc chắn sẽ không thể biết chắc được câu chuyện sẽ diễn tiến ra sao.

Cũng như trên đường đời, con người không thể nào biết chắc họ sẽ đi qua những con đường như thế nào mặc dầu những con đường đó đã sắp đặt sẵn cho họ và đang chờ đợi họ bước lên.

Lúc mình được hai tuổi, ba mình đã chấm cho mình một lá số Tử Vi rất chi tiết về cuộc đời của mình từ nhỏ cho đến lớn. Bây giờ nghiệm lại thì thấy những chuyện xảy ra trong đời mình tới nay đã giống như trong Tử Vi đến 70% rồi. Nhưng 30% còn lại thì sao? Đó là phần đang nằm trong vòng bí mật và bất ngờ.

Bởi thế, dù nắm cả số mạng trong tay nhưng trên đời chẳng có gì là tuyệt đối.

Trên trời mưa vẫn theo mây
Mà tình tôi mãi lất lây dưới đời.

HTNBB
14May015

Mưa Tháng Năm

2 responses to “Mưa Tháng Năm

  1. Trời mưa luôn mang cho mình nhiều cảm xúc . Trưa hôm qua KT có việc lên GG. Khi về trời mưa lớn quá. Mưa trắng xóa con đường , mưa giăng mờ phố núi , mưa đổ nhào ngàn hạt bong bóng nhảy nhót đua nhau vỡ tan…. và rồi cũng giống như BB tâm trạng kt cũng bồi hồi,cũng suy nghĩ miên man và …dĩ nhiên là hồn thơ cũng tuôn ra áo áo theo những hạt mưa 🙂 Chúc cuối tuần vui vẻ nha . Trời ở đây hôm nay cũng đang mưa đó BB ạ. I ❤ rain .

    Liked by 2 people

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.