Hoàng Hôn Trên Thủ Phủ Xứ Muối

Ngao Du Sơn Thủy Tháng 6/2015 – Ngày thứ ba – 17June015 – Buổi Tối
. . .

Rời khỏi Antelope Island lúc 7 giờ chiều, má con cún Bơ trở về khu cắm trại Salt Lake City KOA. Khi đi ngang qua thủ phủ của Utah thấy trời còn sáng, lúc đó mới 7:40 chiều, nên mình tạt vào thăm State Capitol và chụp vài tấm hình hoàng hôn trên thủ phủ Xứ Muối.

Utah

Utah

Utah

Utah

Ngoài biệt danh chính thức là Beehive State ra, tiểu bang Utah còn được mệnh danh là Salt Lake State, mình gọi nó là Xứ Muối. Một Nickname khác của Utah là Mormon State. Ngày xa xưa, những người đầu tiên đặt chân lên đất Utah lập nghiệp là những người đạo Mormon, một đạo giáo theo chủ nghĩa đa thê. Hồi đó Utah là một mảnh đất núi non sa mạc cằn cỗi không ai muốn lưu lại cả nhưng những người Mormons đã ở lại khai phá và cần cù làm việc như những đàn ong thợ để biến vùng đất này thành một nơi trù phú.

Utah

Utah

Và truyền thuyết nói rằng có cả ngàn đàn ong bay theo những người Mormon đến Utah, cho nên Utah mới có biệt danh là Tổ Ong Beehive và Mormon. Thánh đường Mormon Temple Square là một trong những kiến trúc nổi tiếng nằm ngay trong lòng thủ phủ Utah. Cờ và triện của tiểu bang này đều có hình tổ ong. Tổ ong cũng là ký hiệu State Symbol của tiểu bang Utah tượng trưng cho sự cần cù chăm chỉ làm việc.

Beehive statue in front of Utah State Capitol Building

Beehive statue in front of Utah State Capitol Building

Utah

Utah

Tòa Thủ Phủ của Xứ Muối tọa lạc trên một ngọn đồi cao và rộng 40 mẫu nhìn xuống trung tâm thành phố Salt Lake City, có dãy núi Wasatch và Oquirrh thoai thoải bao bọc chung quanh. Phía trước có bãi cỏ rộng và hoa lá được trồng trọt tỉa xén thật xinh tươi. Hai bên vào là hai lối đi trải sỏi trắng và trồng mấy hàng Yoshino cherry che mát cả con đường.

Hôm ấy trời trong xanh, gió nhẹ thổi những cụm mây trắng lượn lờ trên cao đợi chờ hoàng hôn phủ xuống. Nắng chiều nghiêng nghiêng đổ dài sau lưng dãy núi đá nhường chỗ cho ánh hoàng hôn vẽ lên bầu trời xanh lơ những vệt cam hồng vàng đỏ rực rỡ tạo thành một bức họa thiên nhiên trên Tòa Thủ Phủ của Xứ Muối.

Utah

Utah

Hai bên hông của Tòa Thủ Phủ có đài kỷ niệm chiến tranh Việt Nam – Vietnam Memorial – tọa lạc ở hướng Tây và đài kỷ niệm giáo phái Mormon – Mormon Battalion – ở phía Đông.

Tòa Thủ Phủ còn có một cặp sư tử đá trắng nằm chầu quay mặt về hướng Tây ngắm nhìn ánh chiều tà rơi xuống rồi từ từ chìm vào giấc mộng dưới màn đêm của đất trời Xứ Muối.

Mỗi lần đến tiểu bang nào mình thường để ý xem xe cảnh sát màu gì để dễ dàng nhận diện lúc đang chạy lơ ngơ trên đường phố của xứ lạ. Hầu hết xe cảnh sát bên Utah là màu trắng, hơi khó thấy!

Utah

Utah

Tản bộ loanh quanh một lúc thì hết pin (không phải mình mà là máy ảnh hết pin). Thôi thì gởi bạn đọc xem tạm vài tấm hình này vậy.

Hẹn ngày mai gặp nhau ở Downtown để viếng thăm ngôi thánh đường Temple Square.

HTNBB
25July015

15 responses to “Hoàng Hôn Trên Thủ Phủ Xứ Muối

  1. Bài viết thật tỉ mỹ, hình ảnh cũng đẹp đúng là một chuyến ngao du tuyệt vời. Mấy cô nào có máu ghen chớ có mà lấy chồng ở Utah, lỡ phải ông theo đạo Mormon thì khó mà tranh cãi. 🙂

    Liked by 2 people

  2. Pingback: Ngao Du 9 Ngày Thăm 15 Thắng Cảnh | Những Dòng Thương Nhớ - My Nostalgic Journey·

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.