Trở Về Thời Viễn Tây

Hôm nay mình được trở về thời viễn tây – đi xe ngựa, ngồi xe lửa, gặp gỡ những tay cao bồi bắn súng ngoài đường phố, nhìn tận mắt cảnh tìm vàng đãi vàng… – mà không cần đi đâu xa xôi, chỉ việc bước vào khu giải trí Knott’s Berry Farm tọa lạc ở thành phố Buena Park của miền Nam California, cách Little Saigon chừng 15 phút.

Knott’s Berry Farm được thành lập từ thập niên 1920 và là một Theme Park lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Chủ đề chính của khu giải trí này là Thời Viễn Tây. Tại sao khu giải trí này mang tên Knott’s Berry Farm? Đầu thập niên 1920, vùng đất này là một nông trại trồng cây Berry của gia đình họ Knott. Thoạt đầu, họ Knott chỉ bán trái Berry thôi. Sau đó họ xây thêm một quán trà để bán nước uống thức ăn và một vài cửa tiệm bán những món hàng khác để phục vụ khách qua đường. Từ từ họ xây lên những khu giải trí nho nhỏ cho khách du lịch ghé đến vui chơi… Và dần dần Knott’s Berry Farm được hình thành.

Lần đầu tiên mình tới Knott’s Berry Farm là vào tháng 11 năm 1986, gần một năm sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ. Lúc đó Knott’s Berry Farm còn rất vắng vẻ, ít trò chơi, chưa có những trò cảm giác mạnh như Roller Coasters và đa số du khách là người lớn. Thời ấy du khách đến Knott’s Berry Farm để thưởng thức những cảnh trí của miền Viễn Tây, xem cao bồi bắn súng, đi xe ngựa, xe lửa, đi bộ tà tà nhìn ngắm khung cảnh và sinh hoạt của miền Viễn Tây thời xa xưa.

Knotts Berry Farm - 1986

Hồi xửa hồi xưa… Ba nàng này chụp ở Knotts Berry Farm vào năm 1986

Knotts Berry Farm - 2015

Bây giờ – 2015 – Cũng ba nàng đó…

Hôm nay, 29 năm sau trở lại, thấy Knott’s Berry Farm thay đổi khá nhiều. Điều khác biệt đầu tiên là những chiếc Roller Coasters chạy rầm rầm trên đầu chẳng khác chi khu giải trí Six-Flag của Magic Mountain. Điều thứ hai là có nhiều trò chơi cho trẻ em hơn, có riêng một khu dành cho con nít và những người già mà chưa chịu lớn gọi là Camp Snoopy. Trong đó Charlie Brown, chú cún Snoopy và mấy người bạn của họ là những nhân vật chính. Màn biểu diễn Snoopy On Ice là Show chủ chốt nổi hơn cả màn biểu diễn của mấy chàng cao bồi trong Wild West Stunt Show.

Phải công nhận Snoopy On Ice là một Show đáng đồng tiền bát gạo, rất nghệ thuật, kết hợp môn trượt băng với âm nhạc, màu sắc, trang phục và nhảy múa. Show này thích hợp cho mọi lứa tuổi vì vừa có những nhân vật trong phim hoạt họa Charlie Brown và vừa có những màn múa hát dành cho người lớn, vì vậy trẻ coi không chán mà già coi cũng mê.

Snoopy On Ice

Snoopy On Ice

Một Show khác rất Hi-tech là Voyage to the Iron Reef. Show này mới ra mắt vào tháng 5 năm này. Sắp hàng hơn 2 tiếng mới vào tới cửa. Show thuộc dạng Interactive 4D. Du khách sẽ được ngồi vào xe lặn xuống đại dương để bắn nhau với hàng chục yêu tinh thủy quái. Mỗi người được phát một cái kính 4D và một cây súng. Nhớ bắn cho nhiều, cho nhanh và cho chính xác nhe. Sau khi lên bờ, bạn sẽ được tính điểm và nếu ai bắn được nhiều thủy quái nhất thì biết đâu sẽ được thưởng cái gì đó chẳng hạn như nụ hôn của Mermaid.

Knott’s Berry Farm chia ra những khu vui chơi theo chủ đề như Ghost Town, Camp Snoopy, Fiesta Village, Indian Trails và Boardwalk. Nếu du khách muốn xem tất cả các Shows và chơi tất cả các trò chơi trong một ngày sẽ không đủ thời gian vì những màn hấp dẫn sẽ phải sắp hàng ít nhất là một tiếng. Vì vậy, nên chọn lựa những Show theo chủ đề mình thích trước, xem giờ biểu diễn và bản đồ để sắp xếp thời gian cho thích hợp.

HTNBB
13Dec015

20 responses to “Trở Về Thời Viễn Tây

  1. Nghe kể và xem hình ảnh thôi mà đã thích quá chừng rồi nè O ơi!

    Em có ghé Knott’s Berry Farm 1 lần mà cũng mười mấy năm về trước rồi á. Lúc đó dẫn nhỏ em gái qua Cali chơi rồi ng` quen chỉ chỗ, 2 chị em tự kiếm đường đến đó. Mà vào mùa hè cơ, chứ không vào mùa này.

    Liked by 1 person

  2. Gold Prospecting Adventures – Jamestown, CA
    ◾Phone: 800-596-0009
    ◾Web site: http://www.goldprospecting.com/
    ◾Length of Vacation: Half day to three day packages available (see site for details)
    ◾Cost: Cost not listed – Call or email them for pricing
    ◾Open: Their site does not say, but I believe it is open year round (call for details)
    ◾Type of prospecting: Gold – Panning, Sluice, Highbanker & Dredge packages available
    ◾Equipment: Provided
    ◾Instruction: Provided, PLUS they have expert taught Prospecting Courses (see site for details)
    ◾Lodging: Site does not say, but I do not believe so (call or email for details)
    ◾Meals: Site does not say, but I do not believe so (call or mail for details)

    Liked by 1 person

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.