Cách Chống COVID19 Hữu Hiệu Nhất

Hôm nay đã đúng hai tháng kể từ khi tiểu bang California bị đóng cửa vì đại dịch Coronavirus. Nhiều tiểu bang đã và đang từ từ mở cửa lại nhưng vẫn chưa được hoàn toàn “giải phóng”. Trong 50 tiểu bang của Hoa Kỳ thì chỉ có một tiểu bang duy nhất chưa bao giờ bị đóng cửa đó là South Dakota. Tiểu bang này thuộc đảng Cộng Hòa. Thống Đốc là bà Kristi Noem. South Dakota không hề bắt buột các cơ sở thương mại, tôn giáo, trường học, nhà trẻ, phòng mạch, du lịch, khu tập thể dục, tiệm tóc, tiệm nail v.v… phải đóng cửa. Ai muốn mở thì mở. Ai muốn đóng thì đóng. South Dakota cũng không có lệnh cấm túc tại gia, không bắt mang khẩu trang. Theo thống kê thì tiểu bang này chỉ có 44 người chết vì COVID19 và các ca bị nhiễm đang giảm dần. Bà Thống Đốc Noem chỉ khuyên dân của bà nên làm theo lời hướng dẫn của CDC giữ vệ sinh chung để phòng ngừa bệnh dịch. Người dân South Dakota tự ý thức phòng bệnh và vẫn được hít thở không khí tự do. Đó mới đúng là cách sống của người Mỹ thật sự.

Hai tuần đầu khi California có lệnh đóng cửa và cấm túc tại gia, mình ngồi nhà theo dõi những tin tức liên quan đến COVID19 mà thấy lo lắng. Mở tin trên Ti Vi ra là nghe nói tới COVID19, số người nhiễm, số người chết cứ tăng lên vùn vụt. Những tin tức này khiến cho rất nhiều người lo sợ đến trầm cảm. Ra đường thì thấy thiên hạ bịt mặt kín mít dường như đâu đâu cũng có vi khuẩn làm mình cũng cảm thấy rất căng thẳng. Mỗi lần ra ngoài về là tay chân mình bủn rủn như đã bị cô-vít rượt tới nơi rồi vậy. Bệnh tâm lý thật là đáng sợ. Cứ nghe đi nghe lại hoài những tin tức tiêu cực làm cho con người bị tiêu cực theo. Hơn nữa những con số nhiễm bệnh và tử vong do báo chí rao ra rả mỗi ngày chưa chắc đã tin cậy được. Báo chí truyền hình truyền thanh thổi phồng tin tức có chủ đích riêng. Nếu quý vị theo dõi tin tức của cả ba phía: cánh tả, cánh hữu và phía trung dung và tự mình phân tích nhận xét sẽ thấy đại dịch Coronavirus không ghê gớm như vậy đâu.

Theo mình thì cách phòng chống Coronavirus hữu hiệu nhất là chúng ta phải khỏe – khỏe cả thể chất lẫn tinh thần. Hãy xem nó như những con vi khuẩn khác. Trong không khí cũng như trong cơ thể con người có biết bao nhiêu vi khuẩn đang ẩn náu chờ đợi khi sức khỏe hoặc tinh thần của con người suy yếu thì chúng sẽ tấn công. Ngược lại nếu chúng ta mạnh khỏe thì nó không làm gì được. Suy nghĩ như vậy cho nên sau hai tuần cấm túc trong nhà cuộc sống của mình đã trở lại bình thường. Lâu nay ra đường đã không còn sợ con Cô-Vít nữa mặc dầu chẳng bao giờ mang khẩu trang ngoại trừ đến những nơi bị bắt buột như trong chợ. Nhiều người chỉ trích những người không mang khẩu trang là ích kỷ, không quan tâm đến người khác. Có thật khẩu trang ngăn ngừa được Coronavirus lây lan không? Nếu mà CDC bảo rằng mọi người đều phải dùng khẩu trang cùng một loại chẳng hạn như N95 thì mình tin khẩu trang có thể ngăn Coronavirus. Còn mang khẩu trang cho có lệ, ai muốn mang loại gì cũng được miễn là bịt được cái miệng che được cái mồm thì có ý nghĩa gì? Mình thấy có người dùng khẩu trang tự may, có người mang khẩu trang y tế, có người dùng cái khăn tay mỏng dính, có người kéo cái áo thun lên che miệng để vào được nhưng nơi bắt buột mang khẩu trang… Vậy ngăn ngừa được cái gì? Trong lúc đó một số người lại không giữ vệ sinh chung chẳng hạn như dùng khẩu trang xong rồi quăng xuống đất, quăng rác hoặc nhổ nước miếng nơi công cộng.

Mới đây lại nghe CDC khuyến cáo chúng ta không nên nói chuyện lớn tiếng vì con Coronavirus có thể phi thân xuyên qua khẩu trang luôn. Điều này ám chỉ cái gì? Ý họ muốn nói rằng mỗi một người trong chúng ta đều đã bị con Cô-Vít xâm nhập vào cơ thể rồi chăng? Điều này cũng hợp lý lắm vì từ xưa người Tàu đã nổi tiếng trong việc dùng độc dược. Trước khi thế giới phát hiện có con Coronavirus thì biết đâu Tàu Cộng đã thả thứ độc dược này đi khắp nơi và ai ai cũng đã hít nó vào buồng phổi từ lâu rồi mà không biết. Đảng Lừa Democrat bắt tay với Tàu Cộng lợi dụng Coronavirus để hại dân Mỹ, để kéo sập nền kinh tế của Mỹ, để nước Mỹ không thể giàu mạnh trở lại, để Tổng Thống Trump bẽ mặt và để Lừa Chúa Obama có thể tiếp tục nắm đầu nước Mỹ.

Đừng làm nạn nhân của trò chơi chính trị do Đảng Lừa Democrat bày ra. Vì trò chơi của Đảng Lừa mà hàng trăm ngàn người đã mất mạng, hàng triệu triệu người đã bị thất nghiệp, hàng chục ngàn cơ sở kinh doanh tê liệt và chết yểu, sinh viên không có lễ tốt nghiệp, học sinh không có mùa hè, và người người hoang mang lo lắng…

Thay vì chúng ta sợ và trốn tránh con Coronavirus này tại sao chúng ta không đối diện với nó, sống với nó và để cho cơ thể thích nghi với môi trường mới. Ai dám chắc là khi có thuốc chủng ngừa thì sẽ được an toàn? Bệnh cúm hàng năm cũng có Vaccine vậy tại sao vẫn hàng chục ngàn người chết? Trên đời này không có gì là tuyệt đối cả. Dù có mang khẩu trang, có chích thuốc uống thuốc ngừa nhưng tinh thần và cơ thể chúng ta yếu đuối thì sẽ bị đánh bại dù bởi một con vi khuẩn nhỏ nhất.

Cầu mong mọi người được bình an.

HTNBB
19May020

2 responses to “Cách Chống COVID19 Hữu Hiệu Nhất

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.