Ván Bài Lật Ngược (?)

Cách đây mấy hôm khi nghe tin Luật Sư Lin Wood tố cáo Phó Tổng Thống (“PTT”) Mike Pence là kẻ phản bội, kẻ phản quốc và phải bị bắt bởi tội danh bán nước thì tôi hoàn toàn bất ngờ. Bốn năm nay đi bên cạnh Tổng Thống (“TT”) Trump, PTT Pence tỏ ra là một người làm việc rất ăn ý với TT Trump. “Trump xướng Pence tùy”. Con người của PTT Pence điềm đạm, ăn nói nhỏ nhẹ, có chừng có mực. Ngược lại TT Trump thì rất trực tánh, ăn thật nói thẳng. Cặp đôi này có tính cách nghịch nhau nhưng nhờ vậy lại hỗ tương cho nhau, làm nên một “cặp bài trùng”, một “cặp đôi hoàn hảo”, đã chèo chống con thuyền Cờ Hoa qua bao nhiêu sóng gió cho đến ngày hôm qua…

Ngày hôm qua… khi phe ta là cả một biển người MAGA tràn ngập thủ đô Hoa Thịnh Đốn và hàng triệu người ủng hộ TT Trump ở Hoa Kỳ cũng như trên toàn thế giới đều hồi hộp ngóng đợi PTT Pence sẽ làm một việc gì đó trong khả năng của ông, và dĩ nhiên là một cách hợp pháp, để cứu nước Mỹ. Nhưng phe ta đã thất vọng! Thất vọng khi thấy PTT Pence đã không làm gì cả. Thất vọng khi thấy phe ta phản phe ta quá nhiều. Thất vọng khi nền dân chủ bật nhất của Hoa Kỳ đã thật sự không còn. Thất vọng khi thấy dối gian quá trắng trợn. Thất vọng khi thấy một đất nước mà cả thế giới hướng về mơ ước nay lòi ra cả một đầm lầy cá sấu ghê rợn và đáng khinh bỉ.

Nhưng phe ta đã hoàn toàn thất vọng chưa? Còn 13 ngày nữa. Liệu trong 13 ngày này có cơ hội nào cho phe ta lật ngược ván bài không? TT Trump có dễ dàng bỏ rơi người dân và đất nước của ông như vậy không? Trên thương trường TT Trump đã 6 lần thất bại phải khai phá sản nhưng mỗi lần té ngã ông đã đứng lên trở lại và làm tốt hơn. Là một tỷ phú đã có tiền tài, danh vọng, vợ đẹp, con ngoan thì ông còn cần điều gì trên chính trường nữa? Nếu tham danh háo lợi thì ông đã ra tranh cử từ lúc còn trẻ chứ đợi chi tới cái tuổi “thất thập cổ lai hy” mới bon chen? Có chăng là do lòng yêu thương người Mỹ, yêu thương nước Mỹ của ông khiến ông bước vào chính trường. Không được tái đắc cử thì ông cũng đã là một Tổng Thống của một đại cường quốc được nhiều người trong và ngoài nước yêu mến nhất từ trước tới nay. Có mất mát thì chỉ là những người yêu chuộng tự do dân chủ của nước Mỹ và của thế giới mất mát mà thôi.

Vậy ván bài này có lật ngược được hay không? Không, KHÔNG CẦN! Bởi vì ván bài chưa kết thúc. Phe ta hãy nghe kỹ những lời TT Trump đã nói hôm nay. Ông luôn luôn khẳng định rằng đây là một cuộc bầu cử gian lận và vi hiến. Những lá phiếu của phe ta đã bị ăn cắp. Ông tuyên bố sẽ không ngừng chiến đấu cho đến cùng. Ông còn nói vào ngày 20 tháng 1 tới đây ông sẽ chuyển giao quyền lực một cách ôn hòa. Nhưng ông không nói sẽ chuyển giao cho ai và ông cũng chưa từng nói lời chúc mừng với Bị-Đần (B.i.d.e.n). Như thế nghĩa là sao? Nghĩa là phe ta vẫn còn hy vọng và vẫn còn niềm tin ở TT Trump đã và vẫn đang đánh ván bài này và sẽ thắng một cách ngoạn mục.

Trở lại chuyện ông PTT phản bội, tôi vẫn bán tín bán nghi. Nét mặt và tướng tá của ông Mike Pence nhìn rất đạo đức và phúc hậu lẽ nào ông lại là một người phản trắc (?). Hay là tướng pháp cũng có ngoại lệ (?). Hay là ông có một ẩn tướng xấu nào đó (?). Nhưng trong khoa Tướng Mệnh thì thường thường ẩn tướng là những tướng tốt mà (?). Thế thì biết đâu PTT Pence là lá bài tẩy trong ván bài này của TT Trump? Tưởng hư là thật, tưởng thật là hư. Hy vọng ván bài là thế này: Hai ông – một ông Thiện (Trump), một ông “Ác” (Pence), đã cùng nhau bày binh bố trận từ lâu, tạo cơ hội cho ông “Ác” từ từ tiến sâu vào đầm lầy để có thể lột mặt nạ của con quái thú đầu đàn, sau đó bắt trọn ổ quái thú, tát sạch đầm lầy… Hy vọng lắm thay! Phe ta hãy chờ xem! “Đừng tuyệt vọng, tôi ơi đừng tuyệt vọng”.

MAGA!

HTNBB
07Jan021

3 responses to “Ván Bài Lật Ngược (?)

  1. Thật sự đọc bài này của BB mà cảm thấy tinh thần cũng phấn chấn lên nhiều. Cám ơn cô bạn trẻ với lời lẽ văn chương lưu loát và những suy nghĩ tích cực. Ngày hôm qua và hôm nay mình quá buồn luôn, buồn cho đất nước Mỹ , cho người dân Mỹ,( dĩ nhiên là chỉ những người cùng phe ta rồi) và cho chính bản thân mình rất rất nhiều. Có cảm giác giác như 10 năm trước đây đã một lần nữa tái hiện lại( Cái ngày mà mình mất đi ông xã). KT đã khóc rất nhiều trong hai ngày nay, nhưng thật sự từ thâm tâm mình vẫn còn hy vọng, vẫn cầu xin Ơn Trên cho dù có bị mọi người nói là mình điên rồ, cố chấp.

    Liked by 1 person

  2. Pingback: VÁN BÀI LẬT NGƯỢC? (Htn Bảo Bình) | Vinh Danh QLVNCH và Bảo Vệ CỜ VÀNG·

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.