Chờ Đợi Là Hạnh Phúc

Lis, một người bạn Blogger đã viết nhận xét về bài Thời Gian Như Ngừng Trôi rằng: Thôi thì tự nhủ, “chờ đợi là hạnh phúc” vậy.

Phải há, hạnh phúc có nhiều định nghĩa khác nhau tùy theo sự việc và tùy theo mỗi người. Chờ đợi cũng là một niềm hạnh phúc.

Chẳng hạn như trong thời chiến, những người vợ lính chờ chồng trở về bình an vô sự. Họ sống cô đơn trong sự chờ đợi nhiều tháng nhiều năm. Nếu không biến sự chờ đợi thành hạnh phúc thì liệu họ có đủ nghị lực để sống mòn mỏi như vậy không (?).

– Em ơi nhẹ cuốn bức rèm tơ
Tìm thử chân mây khói tỏa mờ
Có bóng tình quân muôn dặm ruổi
Ngựa hồng tuôn bụi cõi xa mơ

(Một đoạn trích trong bài Mòn Mỏi – thơ Thanh Tịnh)

Chẳng hạn như những bậc cha mẹ chờ mong con cái trưởng thành nên người. Đó là hạnh phúc của họ. Có những cha mẹ đã cả đời hy sinh hạnh phúc cá nhân của mình để nuôi nấng giáo dục con cái và chỉ mong con mình được sống và lớn lên trong tình thương yêu của cha mẹ.

Rồi chẳng hạn như việc mua vé số. Tôi không bao giờ mua vé số vì không nghĩ rằng mình sẽ trúng số, bởi vậy chẳng bao giờ lấy tiền đi đổi một vài tờ giấy vụn. Nhưng tôi thấy rất nhiều người mê mua vé số và mong mỏi được trúng số. Mỗi lần họ mua một tờ vé số tôi thấy niềm hạnh phúc lộ hẳn ra trên nét mặt của họ. Họ hớn hở cầm tờ vé số trên tay, ngắm nghía hồi lâu rồi cất kỹ vào túi chờ đợi đến ngày xổ số, chờ đợi là hạnh phúc, ít nhất hạnh phúc được vài ba ngày… rồi biết đâu, con tạo xoay vần, một tờ giấy lại đổi được cả triệu đồng tiền.

Còn trong tình yêu? Những cặp tình nhân sống xa nhau chờ đợi từng cú điện thoại, chờ đợi mỗi lá điện thư, chờ đợi giây phút trùng phùng… Sự chờ đợi đó, tuy làm cho trái tim lắm lúc nhức nhối, buông nhịp thất thường, buồn vui lẫn lộn… nhưng âu cũng là niềm hạnh phúc vậy!

Chờ Nhau

Một đời chờ đợi, một đời đau
mái tóc xanh nay đã ngã màu
vì thương, vì nhớ, vì sầu muộn
hay vì mòn mỏi hẹn chờ nhau?

HTNBB
23Jan015

Chờ đợi...

Chờ đợi… (taken at Crater Lake National Park, OR – Aug. 2014)

 

4 responses to “Chờ Đợi Là Hạnh Phúc

  1. Tôi không mua vé số có lẽ vì bi quan, không nghĩ là mình có cái may mắn được trúng số. Tôi nghĩ người ta mua vé số là mua hy vọng, và mua sự chờ đợi hạnh phúc đến với mình. Đó là sự chờ đợi đầy hy vọng. Tùy theo góc nhìn, mỗi sự chờ đợi đều có chứa niềm hy vọng và dĩ nhiên, đôi khi đưa đến thất vọng.

    Liked by 2 people

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.