Một Tuần Chay

Tuần này mình ăn chay bảy ngày và hôm nay là ngày đầu tiên. Ăn một ngày một bữa thôi và ăn chay theo Phật giáo, nghĩa là không cá không thịt. Mình chưa bao giờ ăn chay trọn ngày và cũng chưa bao giờ ăn chay liên tục một tuần lâu như lần này vì đây là một việc làm không dễ đối với mình vì mình biết cơ thể của mình khó mà chịu nổi. Mình không đi nhà thờ mà cũng chẳng đi chùa vì mình luôn luôn tin rằng sống với một tấm lòng thành và một cái tâm lành là đủ. Mình cũng chưa bao giờ cầu xin chuyện gì cho bản thân mà chỉ cầu cho những người thân thương thôi.

Tuần này mình đang muốn cầu xin cho một người bạn tri kỷ được thân tâm an lạc, mọi sự phiền muộn của người ấy được sớm trôi theo dòng nước để người ấy có thể vui sống những chuỗi ngày dài còn lại. Người bạn tri kỷ này đã tặng cho mình rất nhiều nụ cười hạnh phúc trong những lúc mình tưởng chừng như nụ cười của mình đã vĩnh viễn rớt khỏi bờ môi. Ân tình đó mình chỉ có thể khắc cốt ghi tâm và đáp trả bằng một việc làm tâm linh quá nhỏ nhoi này thôi.

HTNBB
15Apr015

Một Tuần Chay

17 responses to “Một Tuần Chay

  1. Em cũng chúc cho O trọn vẹn những điều ước nguyện từ tấm lòng thành của O nhen.

    Em đôi khi cũng chỉ chọn cách ăn chay (không thịt chẳng cá) chỉ để cho nhẹ người, khỏe khoắn (nếu ăn đúng cách). Còn mẹ em thì thỉnh thoảng mẹ cũng chọn cách giữ chay để nguyện cầu cho những điều mẹ nguyện xin cho người thân cho gia đình á (như hồi em sanh nở khó khăn quá, mẹ em nguyện giữ chay cả năm trời luôn. thương lắm luôn).

    Mà em nghĩ Thượng Đế hay những Đấng Tối Cao hiểu thấu lòng nhân, nên mình có tâm thành thì mọi sự sẽ hoàn tất ha O!

    Liked by 1 person

  2. Em cũng có một người bạn giống chị đó. Chị ấy không tới chùa, cũng chẳng đi nhà thờ, không ăn chay nhưng tâm rất sáng, mỗi ngày chị ấy dành ra nửa tiếng ngồi im lặng (không phải ngồi thiền), nghĩ đến những điều an lành nhất cho người thân, bạn hữu… Cuộc đời từng gặp rất nhiều trắc trở nhưng em chưa từng thấy chị ấy oán thán, luôn nhìn mọi sự với lòng từ ái. Sáng nay đọc bài này của chị, em cảm động lắm. Chúc chị luôn an lành.

    Liked by 1 person

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.