CSVN Có Xe Hoa Tham Dự Rose Parade 2016 (?)

Khi biết mình đi xem Post Rose Parade 2016 ở Pasadena thì một số người đã hỏi mình rằng có thấy hình Hồ Chí Minh (“HCM”) hay cờ đỏ sao vàng của CSVN trên một trong những chiếc xe hoa đó hay không (?).

Trước ngày đi xem xe hoa mình cũng đã tình cờ đọc được một bài viết với tựa đề: “Xe Hoa Của VC Trong Rose Parade!” – Thấy tiêu đề mình đã bàng hoàng rồi và đã đọc tới đọc lui bài viết này mấy lần. Tác giả là người “thường xuyên tham dự trực tiếp các cuộc Diễn Hành Hoa Hồng (Rose Parade) hàng năm” và khẳng định rằng Rose Parade ở Pasadena, Calif. năm 2016 sẽ có hình HCM xuất hiện trên xe hoa. Tác giả hô hào mọi người tìm cách “đối phó” rồi đưa ra một số đề nghị phải nên làm những gì khi xe hoa có hình HCM đi qua khán đài và hẹn gặp mọi người ở buổi diễn hành Rose Parade.

Đọc xong bài viết đó tự nhiên mình mất cảm tình với ban tổ chức Rose Parade và không muốn đi xem xe hoa nữa (mình dự tính đi xem xe hoa sau buổi diễn hành chứ không đi ngay trong ngày diễn hành). Nhưng suy đi nghĩ lại rồi quyết định phải đi xem cái “xe hoa đó” để thấy tận mắt.

Có tổng cộng 46 cỗ xe hoa. Mỗi xe dài trung bình 30 Feet. Xe dài nhất là 116 Feet. Những chiếc xe hoa này đậu trên 2 con đường kéo dài khoảng 3 dặm. Mình đi tới đi lui 2 vòng hơn 3 tiếng đồng hồ, ngắm và chụp hình từng chiếc xe hoa một, chụp luôn cả tên của mỗi xe hoa để đối chiếu với danh sách của xe hoa tham dự có in ở phía sau tấm bản đồ. Đi đến chiếc xe hoa cuối cùng thì thở phào…

Rose Parade Floats 2016 (21)

Mình nghĩ đã là người cầm bút và khi viết lên một vấn đề gì đó có sự liên hệ đến cả cộng đồng Việt cũng như Mỹ và nhất là một vấn đề nhạy cảm như chuyện nêu trên thì tác giả nên cố gắng kiểm chứng lại nếu có thể được. Chuyện này kiểm chứng rất dễ dàng. Danh sách của những xe hoa tham dự có đăng trên trang nhà của tournamentofroses.com hoặc có thể liên lạc trực tiếp với ban tổ chức. Giám Sát Viên Andrew Đỗ đã kiểm chứng và thông báo đó chỉ là “tin đồn thất thiệt”.

HTNBB
04Dec015

(Bài viết và hình ảnh về cuộc Diễn Hành Xe Hoa – Rose Parade 2016).

12 responses to “CSVN Có Xe Hoa Tham Dự Rose Parade 2016 (?)

  1. cám ơn chị BB đã kiểm chứng và viết lại cho mọi người cũng biết, có lẽ người VN mình không biết chuyện ông Brian Williams của đài NBC bị mất việc chỉ vì tuyên bố bậy …:-)

    Liked by 2 people

  2. Hi BB,
    Lei là silent reader của blog BB nhưng đây là lần đầu tiền comment.
    Năm mới chúc BB và g/đ nhiều hạnh phúc và nhiều sức khoẻ để reader như Lei được đọc nhừng posts du lịch thích thú .

    Lei đọc title bài ni là biết tin vịt từ đầu . Muốn được thắng (đượ;c chọn) vào đây không phải là chuyện dề đâu BB. Lúc ông CFO của hãng Lei chưa retire (he’s my boss’ boss), mỗi mùa xmas party ông hay kể về Rose Parade from A-Z ông là one of the sponsors cho đội college football FL, năm rồi (2015) được chọn 1 trong mấy chục cái floats. Năm nào đội FB đó được vào là ông được đi . Mà đại diện đi chung với đội được chọn cũng khó khăn lắm, sponsor phải là FL residents. Mấy năm trước ông chưa được xem là FL residents nên đi chứ không đi chung đội đươc.
    Năm 2015 Lei có đi xem post parade (lúc đó chưa biết blog của BB chứ không hẹn trong đó chụp tấm hình chung :-)). Ví dụ nếu CS VN có float that means họ sponsor cho 1 nhóm artist nào để làm float cũng giống như Trader Joe’s sponsored cho 2 artists năm 2015 được chọn vào parade vậy . Không có artists nào dám điên đại diện cho CS đâu . Besides artists, còn phải có volunteers nữa, ai dám ở Cali đi volunteer for CS VN. Còn nữa CS VN dám bỏ ít nhất $250,000 làm parade không ?

    Nhưng còn câu hỏi thắc mắc, người viết tin vịt đó là Việt or Mỹ ?

    Liked by 2 people

    • Chào Lei,

      Rất vui khi được biết Lei là một trong những người ghé thăm Blog của BB thường xuyên. 🙂 🙂

      Cám ơn Lei cho mọi người biết thêm những tin tức thật thú vị về Rose Parade ở Pasadena. BB cũng có nghe nói muốn xin tham gia vào rất khó khăn và đợi chờ lâu lắm (vụ xe hoa của VN ở Nam Cali năm 2002 đó). Tác giả bài “Xe Hoa Của VC Trong Rose Parade!” là người Việt. Lei Google tựa đề sẽ đọc được toàn bài trên một vài trang Web.

      Nếu sang năm Lei có đi xem Floats nữa thì mình hẹn gặp nhau ở cổng vào hé. 😉 Mến chúc Lei và gia đình năm 2016 thật vui, khỏe và nhiều may mắn. 😛

      Like

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.