Chuyến Bay Xa

I’m travelling out of country this Easter Sunday and thus will not be able to visit your Blogs for the next couple of weeks. I’ll try to post some photos from places I’ll be visiting. Please stay tuned. 🙂

Chuyến Bay Xa

Photo taken from previous trip.

Chủ Nhật này mình đi chơi xa. Lần ngao du này không có cún Bơ theo cùng vì mình sẽ bay qua nửa vòng trái đất đến một xứ sở mà không được an toàn cho những đứa như cún Bơ. Nơi ấy, rất nhiều những đứa đồng loại với cún Bơ đang bị bắt cóc và bị ăn thịt.

Đây là lần đầu tiên cún Bơ sẽ xa mình lâu như vậy, hơn cả tháng trời, chắc chắn Bơ buồn và nhớ má lắm. Những lần để cún Bơ ở nhà lâu nhất là những chuyến đi du thuyền chỉ có 10 ngày thôi thế mà cún Bơ đã bỏ ăn hết mấy ngày đến nỗi lả đi. Mỗi lần cún Bơ thấy mình xếp áo quần vào vali là nó chạy tới chạy lui ngó chừng, hễ thấy mình kéo vali ra là ảnh chạy tới cửa đứng chờ đòi theo, cho bánh cho kẹo cũng không thèm ăn mà chỉ muốn theo má thôi. Có mấy lần cún Bơ đưa mình lên phi trường rồi nhìn hình ảnh nó thò đầu ra cửa kính xe ngoái lại nhìn theo làm mình chẳng còn lòng dạ nào đi chơi nữa. Nhưng cũng hay là tạo hóa sanh loài cún rất thông minh, trung thành, tình cảm và có lòng kiên nhẫn đợi chủ nhân trở về dầu chủ đi xa bao lâu tụi nó cũng vẫn chờ vẫn đợi được.

Mục đích chuyến đi này là để thực hiện lời hứa với đứa em họ. Lần đầu tiên mình trở về thăm Việt Nam là vào năm 1999. Một lần đi uống cà phê với đứa em họ này và trong lúc đang tán gẫu về chuyện tương lai, anh chàng muốn mình hứa sẽ về dự đám cưới của anh ta mặc dầu lúc ấy chàng ta chưa có bồ. Không ngờ 17 năm sau mình mới có dịp thực hiện lời hứa đó.

Nhân dịp này, mình dự định đi thăm thêm một vài địa danh ở Việt Nam nơi mà mình chưa có dịp ghé đến trong những lần trước và cũng sẽ sang thăm vài quốc gia lân cận như Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Miến Điện, Lào, Cao Miên…

Nhật Bản có hoa Anh Đào núi Phú Sĩ. Miến Điện có những ngôi chùa vàng linh thiêng. Cao Miên có Đế Thiên Đế Thích. Xứ Vạn Tượng có dòng sông Mekong hữu tình… Hy vọng sẽ có nhiều tấm ảnh đẹp mang về khoe bạn đọc.

HTNBB
25Mar016

15 responses to “Chuyến Bay Xa

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.