Giữa Hai Tấm Ảnh Là 30 Năm

Ba mươi năm, một khoảng thời gian không dài mà cũng chẳng ngắn, qua nhanh như một cơn gió thoảng.

Đúng vào ngày này – Ngày 20 Tháng 12… – của 30 năm về trước, tôi đặt chân lên đất Hoa Kỳ. Xa lạ. Ngơ ngáo. Ngỡ ngàng.

December 1985

December 1985

Thời gian sống ở Mỹ dài gấp đôi thời gian sống ở Việt Nam. Khoảng thời gian sống ở quê nhà 15 năm đã êm ả trôi qua. Trong 30 năm ở Mỹ, cuộc đời trôi đi cũng bềnh bồng êm dịu. Và may mắn trong 30 năm này tôi đã thực hiện được hết những ước mơ của mình ngoại trừ một ước mơ vẫn đang thực hiện và hy vọng rằng 30 năm còn lại sẽ được thực hiện xong – du ngoạn vòng quanh thế giới. Phải, chỉ cần 30 năm nữa thôi, chắc là đủ rồi. 🙂

December 2015

December 2015

Bạn bè nói tôi sao mà bây giờ sung sướng thế, không “đi cày”, không lo “cơm áo gạo tiền”, ngồi nhà làm thơ viết văn lăng nhăng rồi dẫn cún đi chơi… Có lẽ vì tôi học được hai chữ, đối với tôi, rất quan trọng: “Đủ” và “Buông”. Biết thế nào là “đủ” và biết lúc nào nên “buông” đã giúp tôi thấy đời sống nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

HTNBB
20Dec015

23 responses to “Giữa Hai Tấm Ảnh Là 30 Năm

    • Hì hì 😛 😛
      Em vừa mới đọc bài Mở Nắp Hầm của chị. Chị kể vụ gặp hải tặc thấy sợ quá, cũng may tụi nó chỉ cướp tiền chứ không cướp sắc. Mà tại sao cướp rồi còn muốn giết người nhỉ. 😦 Em cũng đang viết một truyện ngắn về vụ vượt biên (mặc dù em đi OD “Plane” chứ hổng phải OD “Ghe”.

      Liked by 1 person

  1. “Đủ” và “Buông”. Biết thế nào là “đủ” và biết lúc nào nên “buông” đã giúp tôi thấy đời sống nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều – bình yên và hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản như vậy thôi chị BB nhỉ ? chúc mừng chị BB 🙂

    Liked by 4 people

  2. BB sướng quá!
    không “đi cày”, không lo “cơm áo gạo tiền”, ngồi nhà làm thơ viết văn lăng nhăng rồi dẫn cún đi chơi… Có lẽ vì tôi học được hai chữ, đối với tôi, rất quan trọng: “Đủ” và “Buông”. Biết thế nào là “đủ” và biết lúc nào nên “buông” đã giúp tôi thấy đời sống nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều. Bao nhiêu người mơ ước được như vậy để ” biết đủ và buông” . Chúc BB thực hiện được ước mơ 30 năm nữa của mình 🙂

    Liked by 2 people

  3. Pingback: Mùa Đông Co Ro | Những Dòng Thương Nhớ - My Nostalgic Journey·

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.