Khoảnh Khắc Riêng Tư

Mình mê cầm máy ảnh chụp lung tung. Thích nhất là chụp phong cảnh và động vật. Nhiều lúc vác máy đi cả ngày chụp hàng ngàn tấm mà chẳng được tấm nào ưng ý. Nhưng đôi khi cũng săn được một vài tấm, nhất là mấy tấm ảnh ghi lại những cảnh tình cờ gặp được, những cảnh không đợi chờ, không biết trước, những cảnh có thể không bao giờ gặp lại…

Chiều hôm trước ghé Phá Tam Giang, một địa danh đã đi vào lòng người qua bản nhạc Chiều Trên Phá Tam Giang của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh. Tới Phá Tam Giang để chụp lại một vài hình ảnh thuyền bè trên phá thế mà tình cờ lại chụp được “khoảnh khắc riêng tư” của một cặp chuồn chuồn kim. Lần đầu tiên tận mắt thấy được cảnh này và chụp được vào hình. Ngồi bệt xuống đất, nắng hắt vào người, mồ hôi chảy ròng ròng, ôm máy ảnh nín thở… Đây cũng là một trong những khoảnh khắc riêng tư thú vị nhất của mình.

Nghiên cứu cho biết chuồn chuồn kim giao phối trong tư thế hình trái tim và có thể giữ nguyên như vậy trong vòng 30 phút. Chuồn chuồn kim thích sống gần nước như ao hồ sông lạch và lặn xuống nước đẻ trứng. Vậy là loại chuồn chuồn này độc đáo hơn loài chim rồi, vừa bay được trên không, vừa đậu trên cạn mà lại vừa ở được dưới nước nữa.

Bạn đọc nhớ xem hình theo thứ tự nhé.

HTNBB
Đà Nẵng – 13Apr017

2 responses to “Khoảnh Khắc Riêng Tư

Rất mong được thấy lời nhận xét của bạn đọc.